TÌM KIẾM VUA CỦA CHÚA GIÊ-XU TRÊN TRÁI ĐẤT NGAY HÔM NAY

TÌM KIẾM VUA CỦA CHÚA GIÊ-XU TRÊN TRÁI ĐẤT NGAY HÔM NAY

 

Blog này chứa

Lời Chúa

Cái nào đủ mạnh

Để thay đổi trái tim của bạn

Và cuộc sống của bạn

 

Người có tai

Hãy để anh ấy nghe.

Chương 1 - Bạn có hạnh phúc không?

 Mọi người đều muốn được hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc là một trạng thái tâm trí có thể chỉ tồn tại trong một vài khoảnh khắc. Trên một thang điểm, với một bên là nỗi buồn và một bên là hạnh phúc, hầu hết chúng ta đều trải qua một ngày dao động ở mức trung bình. Ở trạng thái này, bạn cảm thấy thoải mái với môi trường và hoạt động của mình. Môi trường của bạn là những người và địa điểm xung quanh bạn và nơi bạn tương tác. Hoạt động của bạn là những gì bạn làm trong môi trường đó.

 

Có một yếu tố thứ ba không kém phần quan trọng ảnh hưởng đến khả năng hạnh phúc của bạn và đó là tính cách của bạn. Điều này được định nghĩa là tâm trạng, bản chất hoặc tính khí của bạn. Một số người sẽ nói rằng tính cách của bạn chủ yếu bị ảnh hưởng bởi DNA của bạn mà bạn được sinh ra khi sinh ra và không thể thay đổi được. Cuốn sách này dạy bạn cách có thái độ tích cực đối với bản thân và thế giới thông qua đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ. Tính cách hoặc tính khí của bạn có thể được thay đổi thông qua đức tin.

 

Mỗi chúng ta đều bắt đầu cuộc hành trình của mình qua cuốn sách này từ một điểm xuất phát khác nhau được xác định bởi quá khứ của chúng ta. Nền tảng của bạn có thể là Hồi giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo, Vô thần hoặc Do Thái. Bạn có thể bắt đầu bằng sự căm ghét Cơ đốc giáo hoặc hoàn toàn thờ ơ. Thực tế là bạn đã đọc đến đây cho thấy rằng bạn đang tìm kiếm nhiều hơn trong cuộc sống. Tôi tin rằng Đức Chúa Trời đã đặt điều ‘muốn điều gì đó khác biệt’ vào trái tim bạn.

 

 Chương 2 - Bắt đầu từ đâu

 

Bạn tin vào điều gì đó. Một người vô thần tin rằng không có Chúa. Tất cả các câu trích dẫn trong cuốn sách này đều lấy từ Kinh thánh. Nếu bạn không tin vào Kinh thánh, hãy kiên nhẫn và lắng nghe những gì nó nói. Đây là những gì Kinh thánh nói về chính nó:

 

Phước lành (Được Đức Chúa Trời ban cho) là người giữ những lời tiên tri được viết trong cuộn giấy này (Kinh thánh). Tiết lộ 22,7

 

 Vì vậy, nếu có Chúa trong Kinh thánh, Ngài muốn bạn hiểu những gì được viết trong đó.

 

Câu hỏi tiếp theo là bạn có tin vào Chúa không. Kinh thánh nói:

 

Vì những gì có thể biết về Đức Chúa Trời là rõ ràng đối với họ (con người), bởi vì Đức Chúa Trời đã làm rõ điều đó cho họ. Vì kể từ khi tạo ra thế giới, những đức tính vô hình của Đức Chúa Trời - quyền năng vĩnh cửu và bản chất thần thánh của Ngài - đã được nhìn thấy rõ ràng, được thấu hiểu từ những gì Ngài đã tạo ra nên con người không cần phải bào chữa. Rô-ma 1,19-20

 

Chúa nói, chỉ cần nhìn vào thế giới xung quanh bạn, bản thân nó là bằng chứng cho thấy tôi tồn tại. Vẻ đẹp tuyệt đối, sự cân xứng và đa dạng của thế giới tự nhiên xung quanh bạn là bằng chứng rằng có một vị thần.

 Có hai khả năng: hoặc có Chúa, hoặc không. Nếu không có Chúa, thì cuối đời bạn không có sự phán xét. Nếu không có phán xét, nó không quan trọng

những gì bạn làm trong cuộc sống này, miễn là bạn không bị mắc kẹt. Bạn có thể giết người, trộm cắp, hãm hiếp và miễn là bạn không bị phát hiện, bạn sẽ thoát khỏi nó.

 

Xã hội có thể tạo ra những luật lệ mà nó thích. Nó sẽ quyết định điều gì là đúng hay sai. Vì không có Chúa, chúng ta có thể đưa ra luật để bắt bớ người Do Thái, phân biệt người da đen và

nạn nhân của người nghèo. Các quốc gia thực hiện các chính sách này có thể bị các quốc gia khác lên án, nhưng vì không có Chúa, nên đời sau họ sẽ không bị phán xét.

 

Các nhà tâm lý học sẽ tranh luận rằng chúng ta đã có sẵn một cảm giác đúng và sai (sự thật đạo đức). Khi chúng ta nói về sự thật đạo đức, chúng ta có nghĩa là chúng ta biết theo bản năng rằng điều gì đó đúng hay sai. Nếu không có Thượng đế, không có thiện và ác, chỉ có bản năng của con người về điều thiện và điều ác.

 

Nhưng nếu có một vị Thần, thì Người phải có một số hình thức quyền năng, nếu không thì Người sẽ không phải là Thần. Vì con người có thể giao tiếp với con người, nên Đức Chúa Trời cũng phải có thể giao tiếp với con người. Đức Chúa Trời đã giao tiếp điều gì với con người trong suốt lịch sử? Chúa trong Kinh thánh có.

 

Đây là những gì Kinh thánh nói về Đức Chúa Trời:

 

Anh ấy chữa lành trái tim tan vỡ và gắn kết vết thương của họ. Anh ta xác định số lượng các ngôi sao và gọi tên từng ngôi sao. Vĩ đại là Chúa của chúng ta và có quyền năng; sự hiểu biết của anh ấy không có giới hạn. Thi thiên 147,3-5

 

Ngài đã tạo ra trái đất bởi quyền năng của mình; ông đã sáng lập thế giới bằng trí tuệ của mình và mở rộng bầu trời bằng sự hiểu biết của mình. Giê-rê-mi 51.15

 

Lạy Chúa và là Đức Chúa Trời của chúng con, Chúa xứng đáng nhận được vinh quang, danh dự và quyền năng, vì Chúa đã dựng nên muôn vật, và theo ý muốn của Ngài, chúng đã được tạo dựng và có bản thể của chúng. Tiết lộ 4.11

 

Bạn là một Đức Chúa Trời nhân từ và từ bi, chậm giận và giàu tình yêu thương. Giô-na 4,2

 

Chà. Nếu Đức Chúa Trời của Kinh Thánh tồn tại, Ngài có tất cả những phẩm chất mà bạn mong đợi một Đức Chúa Trời có: vinh quang, danh dự, quyền năng, sự khôn ngoan, sự hiểu biết và tình yêu thương. Kinh thánh nói rằng Đức Chúa Trời là Tình yêu:

 

Chúa là tình yêu. Ai sống trong tình yêu thương thì sống trong Chúa, và Chúa ở trong họ. 1 Giăng 4,16

 

Đức Chúa Trời này tràn đầy tình yêu thương đến nỗi đã tạo ra thế giới để chia sẻ điều đó với chúng ta. Nhưng Chúa không dừng lại ở đó. Khi chúng ta không vâng lời Người và bỏ Người đi, Người đã sai Con của Người đến cứu chúng ta:

 

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Giăng 3,16

 

 Phụ lục 1 đưa ra một trường hợp chống lại sự tiến hóa và sự tồn tại của một Đấng Sáng tạo.

 

Chương 3 - Chúa Giê-su có phải là Con Đức Chúa Trời không?

 

Có đủ bằng chứng lịch sử từ nhiều nguồn khác nhau để xác nhận rằng Chúa Giê-su đã tồn tại và đã bị đóng đinh. Không có nhiều người tranh cãi rằng Chúa Giê-su tồn tại. Có bằng chứng bằng văn bản từ các nguồn khác nhau ngoài Kinh thánh để xác nhận điều này.

 Thông điệp trung tâm của Tân Ước là Tin vào Chúa Giê-xu. Nếu Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời sẽ cung cấp cho bạn bao nhiêu bằng chứng mà Ngài nghĩ rằng bạn cần phải tin. Dù Đức Chúa Trời có đưa ra bao nhiêu bằng chứng đi nữa, họ vẫn sẽ không tin. Những người tin Chúa và những người tin tưởng tiềm năng sẽ luôn lắng nghe bằng chứng vì họ luôn tìm cách biện minh cho đức tin của mình.

 

Bằng chứng lịch sử

Lịch sử dựa trên bằng chứng, chủ yếu là của các nhân chứng tận mắt ghi lại các sự kiện. Càng nhiều nhân chứng (nguồn) và tính cách của họ càng tốt thì bằng chứng càng đáng tin cậy. Bằng chứng cho thấy Chúa Giê-su không sống lại từ kẻ chết là một báo cáo của những người lính rằng các môn đồ của ngài đã đánh cắp xác khi họ đang ngủ (Ma-thi-ơ 28.13). Nếu họ đang ngủ làm sao họ biết xác đã bị đánh cắp? Quần áo mà thi thể Chúa Giê-su được bọc trong, được gấp ngay ngắn trong ngôi mộ. Rất có thể những kẻ trộm mộ đã gọn gàng như vậy khi đang trộm một thi thể với binh lính bên ngoài.

 

Để chống lại điều này, chúng tôi có sáu nhân chứng đã ghi lại mười một lần ông được nhìn thấy còn sống tại các sự kiện riêng biệt trong khoảng thời gian bốn mươi ngày sau khi chết.

Anh ta xuất hiện với Cephas, và sau đó là Nhóm Mười Hai. Sau đó, ngài xuất hiện cùng lúc với hơn năm trăm anh chị em, hầu hết trong số họ vẫn còn sống, mặc dù một số đã ngủ. Sau đó, Ngài hiện ra với Gia-cơ, rồi đến tất cả các sứ đồ, và cuối cùng Ngài cũng hiện ra với tôi (Phao-lô). (1 Cô-rinh-tô 15. 5 - 8).

Việc nhìn thấy cũng được ghi lại trong Mác (16,9), Ma-thi-ơ (28,9), Lu-ca (24,15) và Giăng (21,1).

Nếu đây là tin giả, năm người họ sẽ phải âm mưu cùng nhau để ghi lại nó. Nhớ lại những điều răn mà Chúa Giê-su đã dạy, không chắc những người này đã cố tình phạm một điều răn và nói dối. Họ sẽ không có động cơ để nói dối. Việc Chúa Giê-xu còn sống sẽ khiến cuộc sống của họ khó khăn hơn nhiều, nếu không, họ có thể quay trở lại cuộc sống cũ.

Sự xuất hiện lần đầu tiên của Chúa Giê-xu với Ma-ri-a chứng tỏ lòng trắc ẩn của Chúa Giê-su (Giăng 20.11 và Mác 16.9). Cô ấy đang ngồi trong khu vườn bên ngoài ngôi mộ hoàn toàn quẫn trí, vì thi thể đã mất tích.

Chúa Giêsu nói với cô ấy, "Mary." Cô quay về phía anh ta và kêu lên bằng tiếng Aram, "Rabboni!" (có nghĩa là “Giáo viên”). John 20.16

 

Bằng chứng từ Phép lạ thời hiện đại

 

Bằng chứng rằng Chúa Giê-su là Con Đức Chúa Trời được thể hiện rõ ràng qua các phép lạ được thực hiện nhân danh ngài trong thế giới hiện đại ngày nay. Chúa Giê-su nói nếu bạn không tin vào tôi, hãy tin từ bằng chứng về những công việc của tôi (Giăng 14,11). Những người nghi ngờ sẽ đặt câu hỏi về các phép lạ, nhưng không có lời giải thích hợp lý nào cho nhiều người trong số họ ngoài niềm tin vào Chúa Giê-su. Nhiều người trong số họ không thể được chứng minh, nhưng những người khác mà bác sĩ hoặc nhà tư vấn đã chẩn đoán và bệnh đã hoàn toàn biến mất sau khi chẩn đoán là không thể giải thích được.

 

Chúa Giê-xu đã làm ba phép lạ trong đời tôi mà tôi không tranh cãi. Các bác sĩ chẩn đoán, bằng cách thực hiện một số sinh thiết trong một khoảng thời gian, rằng tôi có những thay đổi tế bào phá hủy không thể phục hồi trong thực quản của tôi (thực quản Barrett). Khi đến bệnh viện điều trị, các bác sĩ phát hiện thực quản của tôi đã lành. Một sự kiện xảy ra mà họ không thể giải thích. Tôi biết trong lòng tôi Chúa Giêsu đã chữa lành cho tôi. Đây chỉ là một ví dụ nhỏ còn rất nhiều điều khác trên internet và trên YouTube. Trang web sau đây có các video clip về nhiều phép lạ thời hiện đại được thực hiện nhân danh Chúa Giê-su: www.godisreal.today/modern-day-miracles.

 

Video YouTube - Sự Cải Cách Cuối Cùng Sự Bắt Đầu (2016) - cho thấy nhiều phép lạ thời hiện đại được thực hiện nhân danh Chúa Giê-su nhờ quyền năng của Đức Thánh Linh.

 

 Bằng chứng từ lời chứng thời hiện đại

 

 Nếu bạn lên YouTube, bạn sẽ thấy nhiều lời chứng của những người đã đến với Chúa Giê-xu. Có những người Do Thái, Hồi giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo và Thiên chúa giáo (không được sinh ra lần nữa) đang hướng về Chúa Giêsu để được giúp đỡ. Mỗi lời chứng là bằng chứng về quyền năng thay đổi cuộc sống của Đức Chúa Trời. Mỗi ngày, cái ác phát triển trên thế giới, nhưng cái thiện cũng phát triển theo. Giống như men trong bánh (Lu-ca 13,21), Nước Đức Chúa Trời đang phát triển.

  

Chúa nói gì về Chúa Giê-xu

 

 Hai lần trong Tân Ước, Đức Chúa Trời nói trực tiếp với chúng ta. Ngài nói với chúng ta rằng Chúa Giê-xu là Con Ngài mà Ngài yêu. Anh ấy cũng bảo chúng ta hãy lắng nghe anh ấy.

 

Và một giọng nói từ đám mây phán rằng: Đây là Con Ta, người mà Ta yêu mến; với anh ấy, tôi rất hài lòng. Nghe anh ấy!" Mathew 17,5

 

Ngay khi Chúa Giê-su chịu phép báp têm, ngài lên khỏi mặt nước. Vào lúc đó, thiên đàng được mở ra, và ông nhìn thấy Thần của Đức Chúa Trời ngự xuống như chim bồ câu và đậu trên ông. Và có tiếng từ trời phán: “Đây là Con Ta, người ta yêu mến; Với anh ấy, tôi rất hài lòng. ” Ma-thi-ơ 3,16-17

 

Đức Chúa Trời bảo bạn hãy lắng nghe Chúa Giê-xu.

 

 Chương 4 - Những gì Chúa Giê-xu đã làm cho bạn.

 

Chúa Giê-xu đã chết trên thập tự giá vì bạn vì Ngài yêu bạn. Bằng chứng lịch sử cho thấy ông đã chết trên thập tự giá. Kinh thánh nói rằng Ngài đã chết vì tội lỗi của bạn. Kinh thánh nói:

 

Chúa Giê Su Ky Tô đã tự hiến mình vì tội lỗi của chúng ta để giải cứu chúng ta khỏi thời đại ma quỷ hiện nay, theo ý muốn của Đức Chúa Trời và Cha chúng ta. Ga-la-ti 1,3-4

 

Chính Ngài đã mang tội lỗi của chúng ta trong thân thể của Ngài trên thập tự giá, để chúng ta chết vì tội và sống cho sự công bình; bởi vết thương của anh ấy bạn đã được chữa lành. 1 Phi-e-rơ 2,23

 

Chắc chắn Ngài đã gánh lấy nỗi đau của chúng ta và gánh chịu sự đau khổ của chúng ta, nhưng chúng ta lại coi Ngài là người bị Đức Chúa Trời trừng phạt, bị Ngài đánh, và bị đau khổ. Nhưng Ngài đã bị đâm thủng vì sự vi phạm của chúng ta, Ngài đã bị nghiền nát vì tội ác của chúng ta; sự trừng phạt đã mang lại hòa bình cho chúng ta là trên anh ta, và bởi vết thương của anh ta mà chúng ta được chữa lành. Ê-sai 53,4 - 5

 

 Bạn (Chúa Giê-xu) đã bị giết, và bằng máu của bạn, bạn đã mua cho Đức Chúa Trời những người từ mọi bộ tộc và ngôn ngữ, dân tộc và quốc gia. Tiết lộ 5.9

 

Chúa Giê-xu đã chết vì tội lỗi của bạn. Máu của anh ấy là cái giá mà anh ấy phải trả để giải cứu bạn. Để được cứu khỏi thế giới này, bạn cần tin rằng Chúa Giê-su đã chết trên thập tự giá và sống lại.

 

Đây là tình yêu: không phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, mà là Ngài đã yêu chúng ta và đã sai Con của Ngài làm của lễ chuộc tội cho chúng ta. 1 Giăng 4,10

 

Cũng như Con Người không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ, và hiến mạng sống mình làm giá chuộc cho nhiều người. Ma-thi-ơ 20,28

 

Điều này là tốt và làm đẹp lòng Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của chúng ta, Đấng muốn tất cả mọi người được cứu và hiểu biết về lẽ thật. Vì chỉ có một Đức Chúa Trời và một Đấng trung gian giữa Đức Chúa Trời và loài người, là Đấng Christ Giê-su, Đấng đã tự hiến mình làm giá chuộc muôn người. 1 Ti-mô-thê 2. 3-6

 

Vì anh em biết rằng không phải nhờ những thứ dễ hư hỏng như bạc hay vàng mà anh em đã được chuộc khỏi lối sống trống rỗng do tổ tiên truyền lại cho anh em, nhưng bằng huyết báu của Đấng Christ, một con chiên không tỳ vết hay khiếm khuyết. 1 Phi-e-rơ 1,18

 

 Chúa Kitô đã yêu thương chúng ta và hiến mình vì chúng ta như của lễ thơm và của lễ dâng lên Thiên Chúa. Ê-phê-sô 5,2

 

Và đã chết vì bạn, Đức Chúa Trời đã làm cho anh ta sống lại vào ngày thứ ba:

 

Đức Chúa Trời đã làm cho ông sống lại từ cõi chết và tôn vinh ông. 1 Phi-e-rơ 1,21

 

Nhưng Đấng Christ đã từ kẻ chết sống lại, là hoa trái đầu mùa của những ai đã ngủ. Vì sự chết đến bởi một người, thì sự sống lại của kẻ chết cũng bởi một người. Vì trong A-đam mọi người đều chết, nên trong Đấng Christ, mọi người sẽ được sống lại. 1 Cô-rinh-tô 15,20-22

 

Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết là sự kiện vĩ đại nhất trong lịch sử. Nếu nó không xảy ra, tất cả chúng ta đã chết mà không có bất kỳ hy vọng nào. Nếu điều đó xảy ra, có hy vọng sống cho mọi người vì Chúa Giê-xu đã chết và sống lại cho mọi người. Hãy tin vào Chúa Giê-xu và bạn là một phần của hy vọng đó.

 

 Và anh ấy lên trời:

 Ngài (Chúa Giê-xu) đã được cất lên trước mắt họ, và một đám mây che khuất ngài khỏi tầm mắt của họ. Cũng chính Chúa Giê-xu này, Đấng đã được đưa từ bạn vào thiên đàng, sẽ trở lại giống như cách bạn đã thấy Người vào thiên đàng. Công vụ 1. 9-11

 

 Chương 5 - Cầu xin và đón nhận Chúa Giê-xu vào lòng

 

Chúa Giêsu, Chúa của tôi và Đấng cứu độ của tôi,

 Cảm ơn bạn đã chết vì tôi trên thập tự giá và sống lại,

 Tôi xin lỗi vì tội lỗi của tôi,

 Xin Chúa Giêsu ngự vào lòng tôi và cứu tôi.

 Amen

 

Nếu bạn nói lời cầu nguyện đó và thực sự có ý nghĩa với nó, bạn đã trở thành một môn đồ của Chúa Giê-su. Tin vào Chúa Giê-su sẽ thay đổi tính cách và thái độ của bạn đối với bản thân và những người xung quanh. Chúa Giê-xu sẽ đặt tình yêu vào trái tim bạn.

 

Và tất cả những ai kêu cầu danh Chúa sẽ được cứu. Công vụ 2,21

 

 Nếu bạn tuyên xưng bằng miệng, “Chúa Giê-xu là Chúa” và tin trong lòng rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, bạn sẽ được cứu. Rô-ma 10,9

 

Hãy hỏi và nó sẽ được cung cấp cho bạn;

Tìm kiếm và bạn sẽ tìm thấy;

Hãy gõ cửa và cánh cửa sẽ được mở cho bạn.

Ma-thi-ơ 7,7

 

Xin Chúa ban cho bạn đức tin để tin vào Chúa Giê Su Ky Tô. Hãy gõ cửa Chúa Giê-xu và xin Ngài bước vào cuộc đời bạn. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời là Cha, Đức Giê-hô-va, ban Đức Thánh Linh cho bạn và Ngài sẽ ban Đức Thánh Linh vào trong lòng bạn.

 

Tuy nhiên, cho tất cả những ai đã tiếp nhận Ngài, cho những ai tin vào danh Ngài, Ngài đã ban quyền trở thành con cái của Đức Chúa Trời. John 1.12

 

Bây giờ bạn có quyền trở thành con của Chúa. Chà.

 

Chương 6 - Tin vào Chúa Giê-xu.

 

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Giăng 3,16

 

Đây là lời hứa tuyệt vời của Chúa dành cho bạn. Nếu bạn tin vào Chúa Giê-xu, bạn sẽ được cứu. Nó cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời yêu cả thế giới, kể cả những người từ chối tình yêu của Ngài. Đề nghị dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn chấp nhận lời đề nghị, bạn bước vào tình yêu của Chúa. Bạn được xưng công bình trước mặt Đức Chúa Trời. Nếu bạn từ chối lời đề nghị, bạn sẽ bị lên án. Không tin vào Chúa Jêsus là một tội lỗi sẽ dẫn đến việc linh hồn bạn bị kết án xuống địa ngục vào ngày phán xét.

 

Nếu bạn tin rằng bạn sẽ được cứu. Nhưng với niềm tin, một hộp chứa đầy châu báu mà Đức Chúa Trời đã ban cho những ai tin vào Con Một của Ngài.

 

Sự công bình

 

Bạn đã trở nên đúng với Chúa. Bây giờ bạn được xưng công bình và được lập ngay trước mặt Đức Chúa Trời. Bạn đã nhận được sự công bình nhờ đức tin của bạn nơi Chúa Giê-xu. Trong Ma-thi-ơ 5, nó cho bạn biết hãy tìm kiếm sự công bình của Đức Chúa Trời mỗi ngày bằng cách đi theo Chúa Giê-su. Tinh thần của bạn sống động vì sự công bình. Bạn cần ở đúng với Chúa mỗi ngày trong cuộc đời của bạn.

 

Sự thanh bình

 

Vì vậy, vì chúng ta được xưng công bình nhờ đức tin, nên chúng ta được bình an với Đức Chúa Trời qua Đức Chúa Jêsus Christ. Rô-ma 5,1

 

Ân huệ

 

Chúng ta đã tiếp cận được nhờ đức tin vào ân sủng này mà chúng ta đang đứng. Rô-ma 5,2

 

Bây giờ bạn đứng trong ân điển của Đức Chúa Trời. Ân điển là tình yêu và lòng thương xót được Chúa ban cho bạn vì Chúa muốn ban nó cho bạn chứ không phải vì bất cứ điều gì bạn đã làm. Bạn bước qua cánh cửa đức tin vào ân điển của Đức Chúa Trời nơi bạn đang đứng. Bạn được bao quanh bởi tình yêu và sự bảo vệ của Đức Chúa Trời.

 

Chúa Thánh Thần

 

Nếu ai yêu tôi, người ấy sẽ vâng theo lời dạy của tôi. Cha tôi sẽ yêu anh ấy, và CHÚNG TÔI sẽ đến với anh ấy và làm nhà của chúng tôi với anh ấy. Giăng 14,23

 

Đoạn văn này đã thay đổi cuộc đời tôi. Điều đó khiến tôi nhận ra rằng để ở trong tình yêu của Chúa Giê-xu, tôi phải tuân theo mệnh lệnh của Ngài. Và, thứ hai, nó dạy tôi rằng ĐỨC CHÚA TRỜI sống trong tôi qua Chúa Thánh Thần. Hai tiết lộ đã thay đổi trái tim tôi mãi mãi.

Đây là lời hứa của Chúa Giê-su về Chúa Thánh Thần. Bằng cách tin tưởng, bạn nhận được ân tứ của Chúa Thánh Thần, đó là một kinh nghiệm thay đổi cuộc sống. Anh ấy sẽ ở bên bạn, luôn hướng dẫn và giúp đỡ bạn ngay cả khi bạn không biết anh ấy ở đó.

 

Tuyên bố này là bằng chứng rằng Đức Chúa Trời là ba ngôi vị - Ba Ngôi. Nó ngụ ý rằng không chỉ Đức Thánh Linh ở trong bạn, nhưng Đức Chúa Trời và Chúa Giê-su ở trong bạn qua Đức Thánh Linh.

 

Nhưng lưu ý rằng nó có điều kiện là có một "nếu". Để nhận được Đức Thánh Linh, bạn phải Yêu mến Chúa Giê-xu và vâng theo lời dạy của Ngài.

 

Với nó đi kèm với trách nhiệm. Nếu Đức Thánh Linh ở trong bạn, bạn không muốn làm buồn hoặc làm buồn Đức Thánh Linh ở trong bạn. Bạn muốn làm điều ngược lại và làm vui lòng Chúa Thánh Thần đang ở trong bạn. Bạn làm vui lòng Đức Thánh Linh trong bạn bằng cách yêu mến Chúa Giê-su và vâng theo lời dạy của Ngài.

 

Bạn không biết rằng bạn là đền thờ của Đức Chúa Trời, và Thánh Linh của Đức Chúa Trời ngự trong bạn. 1 Cor. 3:16

 

 Phục vụ theo cách của Thánh Linh

 

Bạn trở thành một phần của thân thể của Đấng Christ và trong thân thể đó, bạn sẽ có những khả năng có thể được sử dụng để phục vụ Chúa Giê-xu (quà tặng của Thánh Linh). Nếu bạn không biết món quà của mình là gì thì bạn cần phải cầu xin Chúa chỉ cho bạn. Bạn nhận được hoa trái của Thánh Linh. Hoa trái của Thánh Linh là tình yêu thương, sự hòa bình, lòng nhân hậu, sự tốt lành, sự trung tín. Nhẫn được định nghĩa là - kiên nhẫn, tự chủ, kiềm chế và khoan dung. Sự dịu dàng không phải là một trong những loại trái cây nhưng được nhắc đến trong Phi-líp 4.4 như một phẩm chất mà bạn nên có.

 

Chương 7 - Xin lỗi vì tội lỗi của bạn (Ăn năn).

 

Đức Chúa Trời ra lệnh cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi ăn năn Công vụ 17,30

 

Vậy, hãy ăn năn và hướng về Đức Chúa Trời, hầu cho tội lỗi của anh em được xóa sạch, hầu cho thời gian sảng khoái đến từ Chúa. Công vụ 3,19

 

Ai tin Con thì không bị lên án, còn ai không tin thì bị lên án vì họ không tin vào danh Con Một của Đức Chúa Trời. Giăng 3,18-19

 

Tội lỗi là không tin vào Chúa Giê-xu. Những người ngoại đạo bị lên án. Tội lỗi không phải là tin và yêu Chúa, mà là đặt mình trước mặt Chúa. Tội lỗi là không tuân theo mệnh lệnh của Đức Chúa Trời trong lời chúc cũ và mệnh lệnh của Chúa Giê-su trong lời di chúc mới.

 

 Vì mọi người đều đã phạm tội và thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Rô-ma 3,23

 

Vì Đấng Christ cũng đã chịu một lần vì tội lỗi, Đấng công bình đối với người không công bình, để đưa anh em đến với Đức Chúa Trời. 1 Phi-e-rơ 3,18

 

Nếu chúng ta thú nhận tội lỗi của mình, Ngài là người trung thành, công bình và sẽ tha thứ tội lỗi và thanh tẩy chúng ta khỏi mọi điều gian ác. 1 Giăng 1,9

 

Những người tôi yêu quý tôi sẽ khiển trách và kỷ luật. Vì vậy, hãy tha thiết và ăn năn. Tiết lộ 3.19

 

Ăn năn là về sự thay đổi. Nó không chỉ là tiếc vì đã không vâng lời Chúa Giê-su trong quá khứ, mà còn là việc bạn cố gắng hết lòng để vâng theo mọi mệnh lệnh của Chúa Giê-su trong tương lai. Chỉ có Chúa Thánh Thần trong bạn, mới có thể giúp bạn thực sự ăn năn tội lỗi của mình. Thân và tâm còn yếu sẽ tiếp tục phạm tội. Chỉ có sự chuyển cầu của Chúa Thánh Thần mới có thể thay đổi bạn. Chỉ có Chúa mới có thể giải cứu bạn khỏi sự dữ (dòng cuối cùng của lời cầu nguyện của Chúa).

 

 Sự hối cải là cam kết cố gắng và tuân theo mọi mệnh lệnh của Chúa Giê-su, không chỉ những mệnh lệnh phù hợp với bạn, với sự trợ giúp của Đức Thánh Linh bên trong bạn. Sự ăn năn không đến từ sức mạnh của bạn, nhưng sức mạnh của Chúa Thánh Thần trong bạn.

 

Sám hối rất khó vì bạn không thể hoàn tác những điều xấu bạn đã làm trong quá khứ. Bạn cần phải buồn vì những con đường cũ của mình, nhưng bạn không thể để chúng kéo bạn xuống. Bạn phải để lại tội lỗi của bạn sau lưng bạn. Bạn cần phải tha thứ cho chính mình. Mỗi ngày bạn bắt đầu với một trang tính sạch sẽ. Sám hối là hướng về phía trước không nhìn lại. Đây là một phần của quá trình chữa lành và xảy ra sau khi yêu cầu Chúa Giê-su ngự vào lòng bạn và trước khi bạn làm báp têm.

 

 Chương 8 - Được rửa tội

 

Mỗi người trong anh em hãy ăn năn và chịu phép báp têm, nhân danh Chúa Giê Su Ky Tô để được tha tội. Và bạn sẽ nhận được món quà của Chúa Thánh Thần. Công vụ 2,38

 

Không ai có thể nhìn thấy Vương quốc của Đức Chúa Trời trừ khi họ được sinh lại. John 3,3

 

Không ai có thể vào Vương quốc của Đức Chúa Trời trừ khi họ được sinh ra bởi nước và Thánh Linh. John 3.5

 

 Phép báp têm của bạn là một dấu hiệu bên ngoài cho thấy bạn đã chết theo con người cũ của mình và được tái sinh trong Chúa Giê-xu.

 Mặc dù báp têm trong nước là trải nghiệm một lần trong đời, nhưng tinh thần của bạn có thể được phục hồi hoặc làm mới mỗi ngày. Đức Thánh Linh ở trong bạn để giảng dạy tinh thần của bạn. Mỗi ngày, bạn có thể cầu xin Chúa Thánh Thần trong bạn để làm mới tinh thần, tâm hồn và tâm trí của bạn.

  Vậy, các ngươi hãy đi làm môn đồ muôn dân, nhân danh Cha, Con và Thánh Thần làm phép rửa cho họ, và dạy họ vâng theo mọi điều Ta đã truyền cho các ngươi. Và chắc chắn, tôi luôn ở bên bạn, cho đến cuối tuổi. Ma-thi-ơ 28,19

 

Chương 9 - Tình yêu

 

Đi theo con đường tình yêu và háo hức mong muốn những món quà tinh thần. 1 Cô-rinh-tô 14,1

 

Paul khuyến khích bạn đi theo con đường tình yêu. Tình yêu của Chúa ở trong trái tim bạn. Tình yêu thương được mô tả trong 1 Cô-rinh-tô 13 như sau:

 Tình yêu là sự kiên nhẫn,

Tình yêu là tốt,

Nó không ghen tị,

Nó không khoe khoang,

Nó không tự hào,

Nó không thô lỗ,

Nó không phải là vụ lợi,

Nó không dễ nổi giận,

Nó không ghi lại những sai trái.

Tình yêu không thích điều ác

Nhưng vui mừng với sự thật.

Nó luôn bảo vệ,

Luôn tin tưởng,

Luôn hy vọng,

Hãy luôn kiên trì.

Tình yêu không bao giờ lỗi mốt.

1 Cô-rinh-tô 13. 4

 

Kể từ khi bạn tin vào Chúa Giê-xu và đã cầu xin Ngài bước vào cuộc sống của bạn, bạn có tình yêu của Chúa Giê-xu trong trái tim bạn. Bản ngã ‘cũ’ của bạn đã chết, và bạn đang sống trong Chúa Giê-xu. Đây là những đức tính của Chúa Giê-su và ngài muốn bạn thể hiện những đức tính tương tự. Chỉ cần đọc những từ này hoặc nói ra trong đầu bạn sẽ mang lại cảm giác bình tĩnh trong nội tâm.

 

Trong 1 Cô-rinh-tô 13.10, nó mô tả tình yêu thương của Đức Chúa Trời là hoàn hảo. Điều đó có nghĩa là chỉ có bốn điều hoàn hảo trong toàn bộ vũ trụ: Đức Chúa Trời, Chúa Giê-su, Đức Thánh Linh và Tình yêu của Đức Chúa Trời.

 

Tình yêu của Thiên Chúa là hoàn hảo và không bao giờ thất bại. Nó kiên trì và bảo vệ. Tình yêu phải là động lực của bạn trong mọi việc bạn làm. Nếu không thì mọi việc bạn làm đều vô nghĩa (1 Cô-rinh-tô 13,1 đến 3). Bạn có thể nói tiếng lạ, nói tiên tri, có đức tin để dời non lấp biển, nhưng nếu bạn không có tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong bạn, thì điều đó chẳng là gì cả.

 

Đức Chúa Trời là đời đời, vì vậy tình yêu thương của Đức Chúa Trời là bất diệt. Nó cũng không bao giờ thất bại. Đó là cách mạnh mẽ và nhẹ nhàng. Bây giờ tình yêu mạnh mẽ và nhẹ nhàng này đang ở trong bạn. Điều đó thật hoành tráng làm sao. Paul nói rằng tuân theo cách yêu thương là cách sống tuyệt vời nhất.

 

Nếu ai yêu tôi, người ấy sẽ vâng theo lời dạy của tôi. Cha tôi sẽ yêu ông ấy, và CHÚNG TÔI sẽ đến với ông ấy và làm tổ ấm của chúng tôi với ông ấy. Giăng 14,23

 

 Phân đoạn này từ phúc âm của Giăng cho thấy rằng tình yêu thương của Đức Chúa Trời đi theo một vòng tròn. Bạn yêu Chúa và Chúa cũng yêu bạn. Dòng chảy tròn của tình yêu. Bạn bước vào ân điển nhờ đức tin nơi Chúa Giê Su Ky Tô và nhận được tình yêu thương vô điều kiện của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời yêu bạn và yêu cầu bạn đáp lại tình yêu của Ngài. Do đó, có một dòng chảy của tình yêu.

 Các em nhỏ, hãy yêu thương nhau

Như Cha trên trời yêu thương bạn.

 

Tình yêu không ghi lại những điều sai trái. 1 Cô-rinh-tô 13,5

 

Mỗi ngày bạn bắt đầu với một trang tính sạch sẽ. Có một tấm sạch cho tội lỗi của bạn và một tấm sạch cho tội lỗi của tất cả những người đã phạm tội với bạn (bởi vì bạn đã tha thứ cho họ). Cái chết của Chúa Giê-xu trên thập tự giá đã lấy đi tất cả.

 

Mặc dù bạn là một phần của thế giới, bạn khác biệt với thế giới bởi vì tình yêu của Chúa Giê-xu ở trong trái tim bạn. Điều này làm thay đổi thái độ của bạn đối với bản thân và những người xung quanh. Bây giờ bạn có khả năng lớn hơn để yêu gia đình, bạn bè và thậm chí cả kẻ thù của mình.

 

Và hy vọng không làm chúng ta xấu hổ, bởi vì tình yêu thương của Đức Chúa Trời đã tuôn đổ trong lòng chúng ta qua Đức Thánh Linh, Đấng đã được ban cho chúng ta. Rô-ma 5,5

 

Chúa đã đổ tình yêu của Người vào trái tim chúng ta. Chúng ta cần sử dụng tình yêu thương này cho sự Vinh Quang của Ngài và đừng để nó lãng phí. Chúng ta phải làm gì với tình yêu thương này. Chúng tôi làm bốn điều:

 

Chúng tôi yêu Chúa của chúng tôi,

Chúng ta yêu những người tốt với chúng ta (dụ ngôn về người Samaritanô nhân hậu),

Chúng tôi yêu những Cơ đốc nhân khác

Chúng ta yêu kẻ thù của chúng ta.

 

Nó phải là động lực cho tất cả những gì bạn làm và cảm nhận. Đó là dầu trong ngọn đèn của bạn chiếu sáng cho Chúa Giê-xu.

 

 Chúa là tình yêu. Ai sống trong tình yêu thương thì sống trong Chúa, và Chúa ở trong họ. 1 Giăng 4,16

 

  Vì vậy, nếu bạn đi theo con đường tình yêu của Chúa, Chúa sẽ sống trong bạn nhờ Chúa Thánh Thần.

 

TÌNH YÊU CỦA THIÊN CHÚA - HÃY DÙNG NÓ, ĐỪNG LẠI NÓ

SỬ DỤNG NÓ CHO MÌNH

 

 Chương 10 - Sự vâng lời

 

CHÚA GIÊSU SẼ CHO BẠN CUỘC SỐNG NGOẠI TỆ

VÌ BỞI SỰ YÊU CẦU CHÚA GIÊSU, BẠN SẼ BỎ LỠ TRONG TÌNH YÊU CỦA NGÀI

 

Các nhà thờ nên viết điều này trên tường của họ và họ nên dạy nó thường xuyên.

Nếu bạn tuân theo mệnh lệnh của tôi, bạn sẽ ở trong tình yêu của tôi  John 15.10

 

Đây là một sự thay đổi cuộc sống. Nếu bạn tuân theo mệnh lệnh của Chúa Giê-xu, bạn sẽ ở trong tình yêu thương của Chúa Giê-xu. Để ở trong tình yêu thương của Chúa Giê-xu, bạn phải tuân theo mệnh lệnh của Chúa Giê-su.

Nếu bạn không tuân theo mệnh lệnh của Chúa Giê-xu, bạn không ở trong tình yêu thương của Ngài và như cành nho khô héo và chết đi, bạn sẽ bị chặt bỏ (Giăng 15,1).

 

 Vậy, hãy đi làm môn đồ muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, Con và Thánh Thần, và dạy họ vâng theo mọi điều Ta đã truyền cho các ngươi. Và chắc chắn, tôi luôn ở bên bạn, cho đến cuối tuổi. Ma-thi-ơ 28,19

 

 Đây là những lời cuối cùng mà Chúa Giê-su đã nói trước khi lên trời. Ngài bảo các môn đồ hãy biến chúng ta trở thành môn đồ và dạy chúng ta SỰ PHỤC VỤ các mệnh lệnh của Ngài.

 

Những lời dạy của ông về cách bạn nên cư xử được nêu ra trong bốn sách phúc âm. Danh sách một số mệnh lệnh của ông có trong Ma-thi-ơ Chương 5, 6 và 7 được tóm tắt ở Phụ lục 2. Mỗi ngày hãy cố gắng tuân theo mệnh lệnh của ông. Bạn nên có chúng trong trái tim và trong tâm trí của bạn, do Chúa Thánh Thần giúp đỡ.

 

Tôi đã cố gắng hết sức để tuân theo mệnh lệnh của Chúa Giê-su, nhưng Sa-tan mới tạo ra điểm yếu của tôi và tôi luôn thất bại. Cho đến khi tôi biết được rằng sự vâng lời đến từ sức mạnh của Chúa Thánh Thần bên trong tôi.

 

Sự vâng lời và khiêm tốn là chìa khóa dẫn đến Kindgom of Heaven.

 

 Nếu bạn yêu tôi (Chúa Giê-xu), bạn sẽ tuân theo những gì tôi truyền cho. Giăng 14.15

 

Chúa Giê-su yêu cầu chúng ta tuân theo mệnh lệnh của ngài, như một minh chứng bên ngoài rằng chúng ta yêu mến ngài.

 

Nếu bạn tuân giữ các mệnh lệnh của tôi, bạn sẽ ở trong tình yêu thương của tôi, cũng như tôi đã tuân giữ các mệnh lệnh của Cha tôi và ở trong tình yêu của Ngài. Tôi đã nói với bạn điều này để niềm vui của tôi có thể ở trong bạn và niềm vui của bạn có thể trọn vẹn. Giăng 15. 10 -11

 

Bằng cách tuân giữ các mệnh lệnh của Chúa Giê-xu, bạn sẽ không chỉ ở trong tình yêu thương của Ngài, mà bạn sẽ chia sẻ niềm vui của Ngài và niềm vui của bạn sẽ được trọn vẹn.

 

 Chương 11 - Tha thứ

 

(Cha) hãy tha nợ cho chúng con, cũng như chúng con đã tha cho người mắc nợ. Ma-thi-ơ 6.12

 

 Vì nếu bạn tha thứ cho người khác khi họ phạm tội với bạn, thì Cha bạn trên trời cũng sẽ tha thứ cho bạn. Nhưng nếu bạn không tha tội cho người khác, thì Cha bạn sẽ không tha tội cho bạn. Ma-thi-ơ 6. 14

 

Bạn phải tha thứ cho tất cả những ai đã hoặc sẽ làm tổn thương hoặc lạm dụng bạn. Đây là điều cơ bản để làm sạch trái tim của bạn. Điều này sẽ giải phóng bạn khỏi xiềng xích của quá khứ đã kìm hãm bạn.

Sự tha thứ đến từ trái tim (Ma-thi-ơ 18,35). Trong tương lai, bất cứ khi nào bạn nghĩ đến sự tổn thương hoặc lạm dụng, sự tha thứ của bạn cũng sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn. Sự tha thứ của bạn sẽ ở bên bạn, trong trái tim bạn, cho đến hết cuộc đời. Nó là một quá trình liên tục. Nhưng bạn không cô đơn. Tình yêu thương mạnh mẽ và tha thứ của Chúa Giê-su ở bên trong bạn, giúp bạn. Tình yêu thương của Chúa Giê-xu bên trong bạn không ghi lại những điều sai trái. Nó bền bỉ, bảo vệ và không bao giờ thất bại. Bất cứ điều gì bạn đã làm sai, nếu bạn đã tha thứ cho người khác từ trái tim của bạn, Chúa sẽ tha thứ cho bạn. Tội lỗi của bạn được xóa sạch.

 

Tình yêu và sự tha thứ luôn song hành cùng nhau. Nếu bạn yêu ai đó, bạn cũng sẽ tha thứ cho họ. Nếu bạn tha thứ cho họ, bạn cũng sẽ yêu họ.

 

Tha thứ từ trái tim của bạn.

 Các em nhỏ, hãy tha thứ cho nhau

Như Cha bạn trên trời đã tha thứ cho bạn.

 

Và tha thứ cho chính mình.

 Sự tha thứ đến từ sức mạnh của Chúa Thánh Thần bên trong bạn.

 

Chương 12– Đối mặt với Buồn bã, Trầm cảm, Đau buồn, Tội lỗi và Nghiện.

 

Hỡi tất cả những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với tôi, và tôi sẽ cho các bạn được yên nghỉ. Hãy mang lấy ách của tôi trên bạn và học hỏi từ tôi, vì tôi hiền lành và khiêm nhường trong lòng, và bạn sẽ tìm thấy sự yên nghỉ cho linh hồn mình. Vì ách của tôi dễ dàng và gánh nặng của tôi nhẹ nhàng. Ma-thi-ơ 11,28-30

 

Dù bạn đang gặp khủng hoảng nào bây giờ, Chúa Giê-xu ở cùng bạn. Tình yêu của anh ấy bao quanh bạn và bảo vệ bạn.

 

Lần tới khi bạn bị cám dỗ bởi cơn nghiện của mình hoặc đang cố gắng đối phó với khủng hoảng, hãy nói,

 

Lạy Cha chúng con, nhân danh Chúa Giêsu, xin hãy giúp con. Xin hãy gửi Đức Thánh Linh của bạn đến để giúp tôi trong phút tới, giờ sau và cả ngày. Amen.

 

Hãy cầu nguyện cùng một lời cầu nguyện cho người mà bạn biết hiện đang đau khổ.

 

Hãy trông cậy vào sức mạnh của Đức Thánh Linh trong bạn để vượt qua khoảnh khắc này ..

 

Chương 13 - Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời

 

Ban đầu là Ngôi Lời (Chúa Giê-xu), Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời. Lúc ban đầu, ông đã ở với Chúa. Giăng 1,1-2

 

Khi bắt đầu phúc âm Giăng, nó nói rõ ràng rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời. Trong suốt các phúc âm, Chúa Giê-su dạy bạn rằng ngài và Chúa Cha là một.

 

Tôi (Chúa Giê-xu) và Chúa Cha là một. John 10.30

 

Hãy tin tôi khi tôi nói rằng tôi ở trong Cha và Cha ở trong tôi; hoặc ít nhất là tin vào bằng chứng của chính các công trình. Giăng 14.11

 

 Thomas nói với anh ta, "Lạy Chúa và Chúa của con!" Giăng 20,28

 

Khi Thô-ma nói điều này, Chúa Giê-su không phủ nhận điều đó.

 

Nếu ai yêu tôi, người ấy sẽ vâng theo lời dạy của tôi. Cha tôi sẽ yêu anh ấy, và CHÚNG TÔI sẽ đến với anh ấy và làm nhà của chúng tôi với anh ấy. Giăng 14,23

 

Bạn cần phải nhìn nhận và công nhận rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời và thờ phượng Ngài với tất cả tâm hồn và tấm lòng của mình. Tương tự, và như nhau, bạn cần thờ phượng và yêu mến Đức Chúa Cha và Đức Thánh Linh.

 

Vì trong Đấng Christ, tất cả sự viên mãn của Thần linh (Thần chủ) đều sống trong hình thể. Cô-lô-se 2,9

 

Chúa Giê-xu Christ là Đức Chúa Trời trong hình thể.

 

 Sự thật rằng Chúa Giê-su và Chúa Cha là một là trọng tâm trong thông điệp của Chúa Giê-su cho bạn. Họ chia sẻ Thần tính của Đức Chúa Trời với nhau. John, người bạn thân nhất của Chúa Giê-su khi còn ở trên đất, đã nhiều lần đề cập đến điều này trong phúc âm của mình.

 

Nếu là Nhân Chứng Giê-hô-va, bạn có thể khó chấp nhận Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời. Bằng chứng của Nhân chứng Giê-hô-va cho thấy Chúa Giê-su Christ không phải là Đức Chúa Trời được thảo luận tại Phụ lục 3.

 

Việc thờ phượng Chúa Giê-su có Đức Chúa Trời là một trở ngại cho nhiều người. Đức Chúa Trời, Đức Chúa Cha và Chúa Giê-xu là những thực thể sống riêng biệt nhưng đồng thời chúng là một. Điều này có vẻ mâu thuẫn về mặt con người, nhưng về mặt thiên thượng, bất cứ điều gì có thể xảy ra với Đức Chúa Trời. Có những câu thơ ủng hộ sự tách biệt của họ và những câu thơ ủng hộ sự tồn tại của họ như một (xem các câu trên).

 

Khi bạn thờ phượng Chúa Giê-xu,

Bạn cũng thờ phượng Cha,

Và khi bạn thờ phượng Cha,

Bạn cũng tôn thờ Chúa Giêsu

Vì Chúa Giêsu và Chúa Cha là một.

 

 Sau đó, tôi thấy một Chiên Con, trông như thể nó đã bị giết, đang đứng ở trung tâm của ngai vàng, được bao quanh bởi bốn sinh vật sống và các trưởng lão. Tiết lộ 5.6

 

 Chúa Giê-su đang đứng ở trung tâm của ngai vàng không phải ở bên cạnh hay phía trước hay phía sau. Ngài đang ở trên ngai vàng với Đức Chúa Trời. Do đó, khi chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời, chúng ta cũng thờ phượng Chúa Giê-xu.

Bạn yêu thích sự công bình và ghét sự gian ác; do đó Đức Chúa Trời (Chúa Giê-xu), Đức Chúa Trời của bạn (Yahweh), đã đặt bạn lên trên những người đồng hành của bạn bằng cách xức dầu vui mừng cho bạn. Thi thiên 45,7

 

Người viết gọi Chúa Giêsu là ĐỨC CHÚA TRỜI.

 

Tôn vinh Chúa Giêsu

 

Và bây giờ, Cha ơi, hãy tôn vinh con trước sự hiện diện của Cha với vinh quang mà con đã có với Cha trước khi thế giới bắt đầu. John 17,5

 

Tôn vinh là ngợi khen và tôn thờ. Đây là một trong những điều cuối cùng Chúa Giê-su hỏi Cha ngài trước khi bị đóng đinh. Đó là một trong những yêu cầu cuối cùng của anh ấy với Chúa. Nếu bạn yêu anh ấy, bạn có thể đáp ứng yêu cầu đó bằng cách tôn vinh anh ấy ngay hôm nay.

 

Họ (hàng ngàn thiên thần) lớn tiếng nói rằng: Đáng là Chiên Con, Đấng đã bị giết, để nhận được quyền lực và sự giàu có, sự khôn ngoan và sức mạnh và vinh dự, vinh quang và ngợi khen! Bấy giờ, tôi nghe mọi tạo vật trên trời, dưới đất, dưới đất và dưới biển, và tất cả những gì ở trong chúng mà nói rằng: Kẻ ngồi trên ngai và Chiên Con, hãy ngợi khen, tôn vinh, vinh hiển và quyền năng đến muôn đời. và mãi mãi! Bốn sinh vật nói: “A-men,” và các trưởng lão cúi xuống và thờ phượng. Khải Huyền 5,12-14

 

Xứng đáng là Chúa chúng ta, Chúa Giê-xu đáng được các ngươi ca tụng, tôn thờ và tôn vinh. Lạy Chúa Giê-su, con hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn mà tôn vinh Chúa.

 

Mục đích của Chúa Giêsu

 

Chúa Giê-su đến từ lòng Đức Chúa Trời để dạy chúng ta về Đức Chúa Trời và dạy chúng ta cách tôn vinh Ngài.

Bạn tôn vinh anh ta bằng cách sinh hoa kết trái.

 

 Nếu bạn vẫn còn trong tôi và lời nói của tôi vẫn còn trong bạn, HỎI bất cứ điều gì bạn muốn, và nó sẽ được thực hiện cho bạn. Đây là sự vinh hiển của Cha tôi, là anh em sinh nhiều hoa trái, tỏ mình là môn đồ của tôi. John 15,7 và 8.

 

 Bạn sinh hoa trái bằng cách HỎI nhân danh Chúa Giê-xu.

 

 Chương 14 - Chúa Ba Ngôi

 

Ba Ngôi là Đức Chúa Trời gồm ba phần: Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con, và Đức Chúa Thánh Thần. Cả ba tạo thành một Thượng đế.

 

Yêu Chúa là Cha, Yahweh

Yêu Chúa là Con, Chúa Giê-su (Yeshua)

Yêu mến Chúa là Chúa Thánh Thần (xem Cv 5,3-4).

 

 Họ là ba người riêng biệt, nhưng họ LUÔN HIỆN TẠI CÙNG hành động như một. Khi Chúa Thánh Thần ở với bạn, thì Chúa Cha và Chúa Giê-su cũng vậy. Chúng KHÔNG THỂ GẮN ĐƯỢC.

 

Nếu ai yêu tôi, người ấy sẽ vâng theo lời dạy của tôi. Cha tôi sẽ yêu anh ấy, và CHÚNG TÔI sẽ đến với anh ấy và làm nhà của chúng tôi với anh ấy. Giăng 14,23

 

Khi bạn nhận được Chúa Thánh Thần, bạn cũng nhận được Chúa Cha và Chúa Giêsu bởi vì ĐÂU LÀ MỘT, VÌ VẬY LÀ HAI NGƯỜI KHÁC, HÌNH THÀNH MỘT THIÊN CHÚA KHÔNG THỂ GẮN ĐƯỢC. Chúng được liên kết với nhau tạo thành một Thiên Chúa.

 

Chúa Giê-su nói rằng ngài ở trong Cha và Cha ở trong ngài (không thể tách rời). Ngài cũng nói khi bạn nhìn thấy tôi, bạn cũng thấy Cha (không thể tách rời) (Giăng Chương 14,11).

 

Chúa Cha ngồi trên ngai vàng. Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần cũng ngồi trên ngai vàng vì chúng là một Thiên Chúa không thể tách rời.

 

 Khi bạn cầu nguyện với Chúa Cha, bạn cũng cầu nguyện với Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần vì chúng là một Thiên Chúa không thể tách rời.

 

Khi bạn thờ phượng Chúa Giê-xu, bạn thờ phượng Đức Chúa Cha và Đức Thánh Linh bởi vì họ là một Đức Chúa Trời không thể tách rời.

 

  Chúa Cha, Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần. luôn hiện diện cùng nhau, tạo thành MỘT Thiên Chúa không thể tách rời.

 

 LUÔN HIỆN TẠI CÙNG NHAU

 

 (Ghi chú kỹ thuật: Hai lần duy nhất trong lịch sử khi Chúa Giê-su và Chúa Cha xa nhau là:

 

1. thời kỳ trước khi Chúa Giê-xu nhận được Đức Thánh Linh. Trong thời kỳ này, ma quỷ đã đến và cám dỗ anh ta.

 

2. Trong sáu giờ mà Chúa Giê-xu đã ở trên thập tự giá.

 

Đây là hai thời điểm mà Chúa dễ bị tổn thương nhất và nếu Chúa Giê-su không kiên trì thì Sa-tan đã chiến thắng.

 

 

  Chương 15 - Chúa Thánh Thần

 

Nhưng Đấng Bênh vực (Đấng Giúp đỡ), Đức Thánh Linh, Đấng mà Cha sẽ nhân danh ta sai đến, sẽ dạy dỗ bạn mọi điều và sẽ nhắc nhở bạn về mọi điều tôi đã nói với bạn. Giăng 14,26

 

Nguyện xin ân điển của Chúa Giê Su Ky Tô, tình yêu thương của Đức Chúa Trời, và sự thông công của Đức Thánh Linh ở với tất cả các bạn. 2 Cô-rinh-tô 13.14

 

Vậy, anh em hãy đi làm môn đồ muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, Con và Thánh Thần. Ma-thi-ơ 28,19

 

Thông công với Đức Thánh Linh

 

Dù bạn ở đâu, làm gì, bạn vẫn không đơn độc. Bạn luôn có một người bạn trung thành - Chúa Thánh Thần. Hãy cảm nhận Chúa Thánh Thần trong lòng bạn. Anh ấy yêu bạn và quan tâm đến bạn. Anh ấy hướng dẫn bạn và bảo vệ bạn. Tất cả những gì bạn đạt được trong đời sống Cơ đốc của mình đều nhờ anh ấy mà đạt được. Đổi lại anh ấy xứng đáng với tình yêu, sự tôn trọng và tình bạn của bạn. Trong khoảnh khắc yên tĩnh của bạn, hãy nhớ cảm ơn anh ấy.

 

Làm sao bạn biết rằng bạn đã nhận được Đức Thánh Linh vào lòng?

 

Tên của Chúa Thánh Thần là Người trợ giúp và đó là những gì Người làm. Bạn biết rằng bạn đã đón nhận anh ấy khi bạn thấy mình trưởng thành về mặt tinh thần nhờ sức mạnh của anh ấy chứ không phải của bạn. Ngài cho bạn khả năng hiểu thánh thư. Đột nhiên Lời Chúa trở nên sống động và hoạt động trong lòng bạn. Ngài cho bạn khả năng tin tưởng nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn, tha thứ nhiều hơn, ít tức giận hơn, ăn năn nhiều hơn và vâng lời nhiều hơn.

 

 Cảm ơn Chúa Thánh Thần đã là bạn của tôi, hướng dẫn và giúp đỡ tôi mỗi ngày.

 Sự tôn vinh Chúa Thánh Thần

 Khi Chúa Giê-su truyền lệnh cho các môn đồ của ngài làm báp-têm cho người ta, ngài bảo họ làm báp-têm cho người ta nhân danh Cha, Con và Thánh Thần (Ma-thi-ơ 28.19). Ông muốn Chúa Thánh Thần được công nhận là một phần của Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúa Giê-su muốn Đức Thánh Linh nhận được sự tôn trọng mà ngài xứng đáng. Đó là lý do tại sao bạn nên tôn vinh Đức Thánh Linh.

 

Tôn vinh Đức Chúa Trời là Cha,

Tôn vinh Chúa Con

Tôn vinh Đức Chúa Trời là Đức Thánh Linh

Mỗi ngày.

 

Chúa Thánh Thần là người bạn tốt nhất và là người trợ giúp của bạn.

 

Bạn chỉ có thể thực sự hiểu Kinh Thánh với sự trợ giúp của Đức Thánh Linh.

Bạn chỉ có thể thực sự ăn năn với sự trợ giúp của Đức Thánh Linh.

Bạn chỉ có thể yêu thực sự với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần.

Bạn chỉ có thể thực sự vâng lời với sự trợ giúp của Đức Thánh Linh.

Bạn chỉ có thể thực sự sinh hoa trái với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần.

 

Môn đồ hóa

 

Trên khắp thế giới, có một mạng lưới Cơ đốc nhân có ít nhất hai điểm chung:

Họ thực sự yêu mến và thờ phượng Chúa Giê-su và đã nhận được Đức Thánh Linh. Họ là một nhờ Chúa Thánh Thần. Họ có thể nói các ngôn ngữ khác nhau sống ở các quốc gia khác nhau, nhưng họ là một bởi vì Chúa Thánh Thần liên kết họ trong một mục đích chung. Sự tôn vinh Chúa qua sự truyền bá của Cơ đốc giáo.

Họ có Gươm của Đức Thánh Linh là Lời của Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 6.17).

 

 Chương 16 - Tại sao Chúa cho phép đau khổ?

 

Tôi không biết tại sao Chúa cho phép thế giới đau khổ, nhưng tôi biết rằng Ngài có một kế hoạch cho thế giới và một kế hoạch cụ thể cho bạn.

 

Đức Chúa Trời có một kế hoạch và kế hoạch đó là để Vương quốc hoàn hảo của Ngài tồn tại trên trái đất. Một Vương quốc không có đau khổ. Anh ấy muốn mọi người tìm thấy Vương quốc của mình. Satan tồn tại trên trái đất. Anh ta là kẻ thù của Chúa và anh ta muốn kiểm soát tất cả mọi người. Đây là sự thật được giải thích trong Kinh thánh, mà satan không muốn bạn biết.

 

Đức Chúa Jêsus đáp rằng, người gieo hạt giống tốt là Con Người. Cánh đồng là thế giới, và hạt giống tốt tượng trưng cho dân trong Nước Trời. Cỏ lùng là người của kẻ ác, và kẻ thù gieo chúng là ma quỷ. Mùa gặt đã kết thúc thời đại, và người thu hoạch là những thiên thần. Ma-thi-ơ 13,37

 

Vì vậy, có một cuộc chiến giữa satan và Chúa trời cho linh hồn của con người trên trái đất. Chúa đã đặt ra các quy tắc và ranh giới cho cuộc chiến và satan có quyền hạn giới hạn. Chúa để cho cuộc chiến tiếp tục vì vẫn còn nhiều linh hồn được cứu.

 

Bạn có phải là người tốt đang có một cuộc sống thoải mái mà không có Chúa Giê-su không? Sau đó, bạn chính xác là nơi mà satan muốn bạn ở và anh ta sẽ không làm phiền bạn. Bạn là hạt giống tốt hoặc là cỏ dại. Không có ở giữa. Bạn có một sự lựa chọn: tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng mình hoặc tiếp tục trong tội lỗi. Tội lỗi là không công nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của bạn.

 

Bạn nghĩ ai là người gây ra đau khổ trên thế giới? Đó là Chúa hay satan?

 

Tại sao Thượng đế đầy tình yêu thương lại cho phép satan gây ra nhiều đau khổ? Tại sao anh ấy bảo vệ và chữa lành một số mà không phải những người khác? Chúng ta là ai để chất vấn Chúa. Hãy biết ơn vì anh ấy đã cho bạn cuộc sống và sử dụng nó một cách khôn ngoan. Bí quyết của cuộc sống là vâng lời Chúa Giê-su.

 

Hầu hết những đau khổ của con người là do con người lạm dụng quyền lực. Chiến tranh, nạn đói và nạn diệt chủng - satan phải chịu trách nhiệm vì hắn tồn tại và kiểm soát hầu hết nhân loại. Satan đang tận hưởng quyền lực mà hắn có trên thế giới lúc này. Anh ta thích phá hủy các linh hồn bằng cách che giấu sự thật về Chúa Giê-su với càng nhiều người càng tốt. Nếu trong quá trình đó nhân loại cũng phá hủy hành tinh, anh ta không quan tâm vì ngày của anh ta đã được đánh số.

 

Chúa đã đưa vào thiết kế của mình những cơn bão, cuồng phong, động đất và sóng thần trên thế giới. Họ có thể sẽ tồn tại trong Vương quốc mới của anh ta, nhưng họ sẽ không có quyền giết người vì các linh hồn trong Vương quốc mới sẽ có cuộc sống vĩnh cửu.

 

Nói tóm lại, sự đau khổ của con người xảy ra trên thế giới bởi vì satan thích chứng kiến ​​nó xảy ra. Tại sao Chúa để nó xảy ra? Chúng tôi không biết. Nhưng rồi một lần nữa, chúng ta phải đặt câu hỏi với Chúa là ai. Câu hỏi nên là, "Tại sao Chúa cho phép satan gây ra đau khổ"? Chúa có quyền tạo ra và chữa lành, nhưng satan chỉ có thể phá hủy những gì Chúa đã tạo ra.

 

 Có hai loại người trên thế giới này. Những người được Chúa chọn với khả năng hiểu lời Chúa, tức là con cái Chúa. Đó là những đứa con trai của quỷ đã chọn không tin vào Chúa Giê-su. lúa mì và cỏ dại. Bạn là ai?

 

 Chương 17 - Trái cây

 

Nếu một người ở trong tôi và tôi ở trong người ấy, thì người ấy sẽ sinh nhiều trái; ngoài tôi ra bạn không thể làm gì. John 15,5

 

Chúa Giê-xu nói rằng Ngài là cây nho, Cha là người làm vườn, chúng ta là cành và chúng ta nên sinh trái. Sinh hoa trái nghĩa là nói cho mọi người biết về Chúa Giê-xu. Bạn nói với họ về Chúa Giê-xu, Chúa Giê-xu sẽ biến họ và chữa lành tâm hồn họ.

 

Nếu bạn ở lại trong Chúa Giê-xu, bạn sẽ sinh nhiều trái. Giống như cành tốt trên cây nho, Đức Chúa Trời sẽ cắt tỉa bạn và chăm sóc bạn để bạn sinh nhiều trái. Nếu bạn không ở lại trong Chúa Giê-xu, bạn sẽ không sinh hoa kết trái và bạn sẽ bị cắt bỏ.

 

Có một điều kiện - bạn phải ở lại trong Chúa Giê-xu. Làm thế nào để bạn ở lại trong Chúa Giê-xu? Bằng cách tuân theo mệnh lệnh của anh ta.

 

Đây là một sự thay đổi cuộc sống. Làm thế nào để bạn kết trái? Câu này nói rằng bạn sinh hoa trái bằng cách yêu cầu. Bằng cách cầu xin Chúa trong lời cầu nguyện để cứu ai đó mà bạn đã kể về Chúa Giê-xu. Đơn giản vậy thôi.

 

Mục đích - Bạn được tạo ra để tôn vinh Đức Chúa Trời. Bạn nên sống mỗi ngày để tôn vinh Ngài. Đây phải là mục đích của mọi suy nghĩ, lời nói và việc làm của bạn. Bạn không chỉ nên tôn vinh Đức Chúa Trời mỗi ngày mà còn phải tôn vinh Danh Ngài. Được thánh hóa là tên của bạn. Tên anh ấy là YAHWEH. Anh ấy là ELSHEDAI (Chúa toàn năng).

 

Kết quả của Hành động của chúng ta - Đơm hoa kết trái - nói với ai đó về Chúa Giêsu và đưa họ đến với Chúa Giêsu.

 

Điều này đạt được như thế nào - Bằng cách hỏi. Bạn hỏi thế nào? Bằng cách cầu nguyện với Ngài. Cha của chúng tôi là nghệ thuật trên trời. Chúa đang bảo bạn hãy hỏi. Để hỏi, không phải cho chính bạn, mà cho những người xung quanh bạn.

 

Điều kiện - nếu bạn vẫn ở trong tôi và lời nói của tôi vẫn còn trong bạn. Lời của Chúa Giê-xu phải ở trong bạn. Bạn nên ghi nhớ những lời của Chúa Giê-su trong trái tim và tâm trí của chúng ta hàng ngày. Cho dù bằng cách đọc di chúc mới hoặc từ bộ nhớ. Họ phải là một phần của bạn. Chúa sẽ chỉ cho bạn những từ quan trọng đối với bạn.

 

Hãy luôn nhớ mục đích của tất cả những điều này là vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Bạn được Chúa Thánh Thần giúp đỡ trong bạn và xung quanh bạn. Bạn đã nhận được ân điển của Đức Chúa Trời, đó là tình yêu mà Ngài ban cho bạn. Bạn có sự công bình của Đức Chúa Trời mà đức tin ghi nhận cho bạn. Hơn hết, bạn có tình yêu của Chúa trong bạn. Từ 1 Cô-rinh-tô 13, bạn biết rằng tình yêu thương của Đức Chúa Trời không bao giờ thất bại.

 

Vì Con Người đến tìm và cứu kẻ hư mất. Lu-ca 19.10

 

 Chúa Giêsu đã đến để tìm kiếm và tìm thấy người bị mất. Chúa Giê-xu không còn ở với chúng ta nữa, vì vậy bạn có thể tìm kiếm và tìm ra người bị mất nhờ Đức Thánh Linh ở trong bạn. Chúa sẽ chỉ cho bạn cách.

 

Cha của chúng tôi giúp tôi tìm kiếm và tìm những người bị mất để họ có thể tin và được cứu.

 

Chương 18 - Bảy bước đầu tiên

 

Bảy bước đầu tiên là:

 

· Tin vào Chúa Giêsu

· Hãy cầu xin và tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng bạn

· Ăn năn tội lỗi của bạn

 

 · Được Rửa tội - đổi mới hoặc làm mới tinh thần của bạn

· Tình yêu - hãy làm theo cách tình yêu của Đức Chúa Trời

· Tuân theo - mệnh lệnh của Chúa và Chúa Giê-su

· Bear Fruit - nói với mọi người về Chúa Giêsu

 

Tất cả những điều này là dành cho GLORY OF GOD

 

Bạn có thể thực hiện bảy bước này mỗi ngày. Bạn có thể cầu nguyện rằng những người mà bạn cầu nguyện cam kết thực hiện những bước này.

 

Tin vào Chúa Giê-xu là cơ sở một.

Cầu xin Chúa Giê-xu vào lòng bạn là cơ sở hai.

Nhận được Chúa Thánh Thần là cơ sở ba.

Ăn năn và Báp têm là một cuộc chạy trốn tại nhà.

 

Chương 19 - Cầu nguyện cho Vương quốc

 

Di chúc mới yêu cầu bạn cầu nguyện với Cha ở nhiều nơi.

 

Hãy hỏi và nó sẽ được trao cho bạn; hãy tìm kiếm và bạn sẽ tìm thấy, hãy gõ và cửa sẽ mở cho bạn. Ma-thi-ơ 7,7

 

Đừng lo lắng về bất cứ điều gì, bằng lời cầu nguyện và lời khẩn cầu, bằng lời cảm tạ, hãy trình bày những yêu cầu của bạn với Chúa. Phi-líp 4,4

 

Nếu bạn vẫn ở trong tôi và lời nói của tôi vẫn còn trong bạn, hãy hỏi bất cứ điều gì bạn muốn, và điều đó sẽ được thực hiện cho bạn. Đây là sự vinh hiển của Cha tôi, là anh em sinh nhiều hoa trái, tỏ mình là môn đồ của tôi. Giăng 15,7-8

 

Chúa Giê-xu ra lệnh cho bạn cầu nguyện. Bạn nên nói chuyện với Chúa thường xuyên trong ngày. Vào phòng tắm vào buổi sáng, sau bữa sáng, trên xe buýt chờ xe buýt, dắt chó đi dạo, trong phòng tập thể dục, chờ nha sĩ, lái xe, nằm trên giường điều đầu tiên vào buổi sáng và điều cuối cùng vào ban đêm.

 

Chúa Giê-xu ra lệnh cho bạn cầu nguyện trong bí mật - Không ai được biết bạn cầu nguyện khi nào hoặc bạn cầu nguyện điều gì. Ngay cả vợ hoặc chồng của bạn cũng không. Đó là bí mật của bạn với Chúa.

 

Bạn cầu nguyện điều gì? - Bạn cầu nguyện cho Nước Trời. Vương quốc của bạn đến.

 

Vương quốc của bạn đến trong trái tim mọi người. Bạn cầu nguyện cho những người mà Chúa đặt trong trái tim bạn để cầu nguyện. Họ có thể là cá nhân, thị trấn, thành phố, quốc gia hoặc quốc gia.

 

Bạn cầu nguyện rằng Chúa sẽ đến trong trái tim của họ và giải cứu họ khỏi sự dữ. Sử dụng lời cầu nguyện của Chúa làm mẫu cho lời cầu nguyện của bạn.

 

Hãy cầu nguyện với lòng say mê cho những người mà Chúa đặt trong trái tim bạn để cầu nguyện. Hãy cầu nguyện với tình yêu trong trái tim bạn tin rằng điều đó sẽ xảy ra. Hãy kiên trì với những lời cầu nguyện của bạn cho những người đó cho đến khi Đức Chúa Trời xóa những người đó khỏi trí nhớ của bạn mà có thể là không bao giờ.

 

Ghi nhớ tình yêu của Đức Chúa Trời là trọn vẹn và không bao giờ lỗi lạc. Khi bạn cầu nguyện với tình yêu trong trái tim mình cho sự cứu rỗi của mọi người trên thế giới này, một lưới hoặc mạng lưới tình yêu mạnh mẽ hình thành. Những lời cầu nguyện của bạn sẽ sinh hoa kết quả và thăng tiến Nước Thiên đàng cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Bạn cầu nguyện cho Nước Trời:

 

Lạy Cha chúng con, Nước Cha đến trong trái tim con và trong tâm hồn những người con cầu nguyện. Amen

 

Bạn cầu nguyện với Chúa Cha, nhân danh Chúa Giêsu và nhờ Chúa Thánh Thần. Lời cầu nguyện cho sự cứu rỗi cá nhân là trực tiếp đến Chúa Giê-xu vì chỉ có Chúa Giê-xu mới có thể cứu bạn (xem chương 5).

 

Chương 20 - Tìm kiếm Vương quốc

 

Chúa Giê-xu bảo bạn:

 

Tìm kiếm Vương quốc và sự công bình của mình. Ma-thi-ơ 6,33

 

Trong Ma-thi-ơ 6, Chúa Giê-su bảo bạn đừng lo lắng về những gì bạn ăn, uống, mặc hoặc bất kỳ khía cạnh nào trong cuộc sống của bạn nhưng trước hết hãy tìm kiếm Nước Ngài và sự công bình của Ngài và tất cả những điều này sẽ là của bạn. Bạn tìm kiếm Vương quốc của Đức Chúa Trời với tấm lòng của bạn. Bạn nên tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài mỗi ngày. Chương này nói về cách bạn tìm kiếm Vương quốc của Đức Chúa Trời mỗi ngày.

 

Vương quốc của Đức Chúa Trời ở trong bạn. Lu-ca 17.21

 

Nước của Đức Chúa Trời ở đâu? Vương quốc của Đức Chúa Trời ở trong bạn. Vương quốc của Đức Chúa Trời được tạo nên bởi dân sự của Đức Chúa Trời. Nếu bạn tin vào Chúa Giê-xu, bạn là một phần của Vương quốc của Ngài. Nếu bạn đã nhận được Đức Thánh Linh, thì Nước Đức Chúa Trời ở trong bạn ngay bây giờ. Bạn có thể nói rằng bạn đã tìm thấy Vương quốc vì nó ở trong bạn. Bạn giữ Nước Đức Chúa Trời trong lòng.

 

Chúa Giê-su kể nhiều dụ ngôn để giải thích Nước Đức Chúa Trời. Những dụ ngôn này chia thành hai loại. Có những điều giải thích Vương quốc trong tương lai sẽ được thiết lập khi Chúa Giê-su trở lại. Ví dụ, dụ ngôn về cỏ lùng và lúa mì (Ma-thi-ơ 13,25), và dụ ngôn về các trinh nữ khôn ngoan và khờ dại (Ma-thi-ơ 25,1-13). Loại dụ ngôn khác là những dụ ngôn đề cập đến Vương quốc của Đức Chúa Trời tồn tại trong thời nay.

 

Nước Thiên Đàng giống như kho báu được giấu trong một cánh đồng. Khi một người đàn ông tìm thấy nó, anh ta lại giấu nó đi, rồi trong niềm vui sướng, anh ta đã bán tất cả những gì mình có và mua mảnh ruộng đó. Ma-thi-ơ 13,44

 

Người đàn ông phải có ý thức tìm kiếm Vương quốc vì nó bị che giấu. Bạn phải tìm kiếm Vương quốc để tìm thấy nó. Người đàn ông không cần phải đợi cho đến khi sống lại để tìm thấy nó. Anh tìm thấy niềm vui khi tìm thấy Nước Thiên Đàng trong thế giới hiện tại trong thời điểm hiện tại. Vương quốc Thiên đàng đang ở trong bạn bây giờ. Lưu ý rằng anh ấy đã cho tất cả những gì anh ấy có để mua nó. Chúa Giêsu đòi hỏi sự cam kết hoàn toàn. Nó trở thành điều quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Vương quốc Thiên đàng ở trong trái tim bạn vì đó là nơi tình yêu của Đức Chúa Trời.

 

Một lần nữa, Nước Thiên Đàng giống như một thương nhân đi tìm ngọc trai tốt. Khi tìm thấy một món đồ có giá trị lớn, anh ta bỏ đi và bán tất cả những gì mình có và mua nó. Ma-thi-ơ 13,45

 

Một lần nữa, người lái buôn đang tìm kiếm viên ngọc trai và một lần nữa anh ta bán tất cả những gì anh ta có để mua nó.

 

Ông kể cho họ nghe một dụ ngôn khác: Nước Thiên Đàng giống như hạt cải mà một người lấy và trồng trên ruộng của mình. Mặc dù nó là hạt nhỏ nhất trong tất cả các loại hạt, nhưng khi lớn lên, nó là hạt lớn nhất trong các loại cây vườn và trở thành một cái cây, để chim chóc đến đậu trên cành của nó. Ma-thi-ơ 13,31

 

Nước Thiên Đàng giống như men mà một người phụ nữ lấy và trộn vào khoảng sáu mươi cân bột cho đến khi thành bột. Ma-thi-ơ13.33

 

Bạn tìm thấy Vương quốc của Đức Chúa Trời bằng cách cầu nguyện cho nó. Cầu nguyện cho nó đi vào trái tim của bạn và trái tim của những người bạn biết. Bạn là hạt cải và những lời cầu nguyện của bạn sẽ khiến Nước Thiên đàng phát triển như hạt cải. Bạn là men và những lời cầu nguyện của bạn sẽ khiến Nước Thiên đàng lan rộng như men.

 

Nếu bạn đặt bản thân mình đúng chỗ với Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời sẽ sử dụng bạn cho sự Vinh quang của Ngài. Được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, thúc đẩy bởi Tình yêu của Ngài, Ngài sẽ cho bạn cơ hội để phục vụ Ngài. Chúa Giê-xu phải ở trong bạn để đạt được kết quả của Đức Chúa Trời.

 

Chúa Giê-su quyết tâm dạy chúng ta về Nước Thiên đàng. Hầu hết các dụ ngôn của Chúa Giê-su là về Nước Trời. Ngài muốn tất cả mọi người vào Vương quốc Thiên đàng.

 

Dụ ngôn về người gieo giống

 

Rồi ông kể cho họ nghe nhiều điều trong dụ ngôn, rằng: Một người nông dân đi gieo giống. Khi ông đang rải hạt giống, một số rơi dọc theo con đường, và các loài chim đến ăn nó. Một số rơi trên những chỗ đá, nơi không có nhiều đất. Nó mọc lên nhanh chóng, vì đất cạn. Nhưng khi mặt trời lên, cây cối bị cháy xém, khô héo vì không có rễ. Hạt giống khác rơi giữa bụi gai, lớn lên và làm chết cây. Vẫn còn những hạt giống khác rơi trên đất tốt, nơi nó tạo ra một vụ mùa — một trăm, sáu mươi hoặc ba mươi lần những gì đã được gieo. Ai có tai, hãy nghe. Các môn đồ đến gặp Ngài và hỏi: "Tại sao ông lại nói với dân chúng trong các dụ ngôn?" Anh ta trả lời: “Bởi vì sự hiểu biết về những bí mật của Nước Thiên đàng đã được ban cho anh em, nhưng không phải cho họ. Nếu không họ có thể nhìn thấy bằng mắt, nghe bằng tai, hiểu bằng trái tim và quay đầu, và tôi sẽ chữa lành cho họ.

 

Vậy hãy lắng nghe dụ ngôn về người gieo giống có nghĩa là gì: Khi ai nghe thông điệp về Nước Trời mà không hiểu nó, thì kẻ ác đến cướp đi những gì đã gieo trong lòng họ. Đây là hạt giống được gieo dọc theo con đường. Hạt giống rơi trên đất đá ám chỉ người nghe lời và vui mừng đón nhận lời ấy. Nhưng vì chúng không có gốc nên chúng chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Khi gặp rắc rối hoặc bị bắt bớ vì lời nói, họ nhanh chóng bỏ đi. Hạt giống rơi giữa bụi gai ám chỉ người nghe lời, nhưng những lo lắng của cuộc sống này và sự lừa dối của cải đã bóp nghẹt lời, khiến nó không thể kết nạp được. Nhưng hạt giống rơi trên đất tốt là chỉ người nghe lời và hiểu nó. Đây là người sản xuất một vụ mùa, năng suất gấp trăm, sáu mươi hoặc ba mươi lần những gì đã gieo. Ma-thi-ơ 13. 1 đến 23

 

Để sinh hoa trái cho Chúa Giê-xu, bạn phải nghe lời và hiểu lời ấy. Bạn phải hiểu thông điệp về Nước Trời. Lưu ý những điều có thể xảy ra để ngăn chặn điều này xảy ra: lo lắng cho cuộc sống của bạn, lừa dối của cải, rắc rối hoặc bắt bớ vì lời nói hoặc đơn giản là không hiểu. Sa-tan không muốn bạn hiểu thông điệp về Nước Trời. Chúa làm.

 

Nếu không thì họ (người dân) có thể nhìn thấy bằng mắt, nghe bằng tai, hiểu bằng trái tim và quay lại, và tôi sẽ chữa lành cho họ. Ma-thi-ơ13.15

 

Vương quốc Thiên đàng là dân của Chúa ở đây trên trái đất bây giờ. Để vào Nước Đức Chúa Trời, bạn cần phải nhìn bằng mắt, nghe bằng tai và hiểu bằng trái tim mình. Một khi bạn hiểu bạn cần phải quay đầu. Nó nói rằng chính Chúa Giêsu sẽ chữa lành cho bạn. Đó là cách hiểu thông điệp quan trọng như thế nào. Bạn nên hiểu thông điệp hơn bất cứ điều gì khác trên thế giới. Nước Thiên đàng nên là trung tâm của cuộc đời bạn.

 

Vui mừng trên thiên đường

 

Cũng vậy, tôi nói với bạn, có một sự vui mừng trước sự hiện diện của các thiên sứ của Đức Chúa Trời trên một tội nhân biết hối cải. Lu-ca 15. 10

 

Giống như đứa con hoang đàng, người đã nhận ra mình đã phạm tội với cha mình và chống lại thiên đàng, bạn cần phải quay lại và Cha sẽ mở rộng vòng tay chào đón bạn. Những câu chuyện về con chiên bị mất (Lu-ca 15,4-7), đồng tiền bị mất (Lu-ca 8-10) và đứa con trai bị mất (Lu-ca 15,11-32) nói rằng sẽ có niềm vui trên thiên đàng khi một người ăn năn và quay lại. với Chúa. Giống như câu chuyện về một con trong một trăm con chiên, người Cha không muốn mất một ai. Ông muốn mọi người hướng về Chúa Giê-xu để được cứu rỗi. Khi bạn hướng về Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu sẽ chữa lành cho bạn. Bạn cần bàn tay chữa lành của Chúa Giê-xu trong cuộc sống của bạn, mỗi ngày trong cuộc sống của bạn. Anh ấy sẽ chữa lành trái tim của bạn.

 

Vương quốc Thiên đàng đã và đang tiến lên một cách mạnh mẽ và những người đàn ông mạnh mẽ phải bám giữ nó. Ma-thi-ơ 11.12

 

Bạn mạnh mẽ thúc đẩy Vương quốc Thiên đường bằng cách cầu nguyện cho nó đi vào lòng người.

 

 Chương 21 - Khiêm tốn

 

Để vào hoặc nhận Nước Đức Chúa Trời, bạn phải hạ mình trước mặt Đức Chúa Trời như một đứa trẻ. Chỉ những người khiêm tốn mới được vào Nước Thiên đàng. Bạn cần thay đổi thái độ của mình đối với Đức Chúa Trời và trở nên hèn mọn, hiền lành và khiêm nhường trong lòng, nhận biết Ngài là ai và bạn là ai.

 

Quả thật, tôi nói với bạn trừ khi bạn thay đổi và trở nên giống như những đứa trẻ, bạn sẽ không được vào Nước Thiên đàng. Ai khiến mình trở nên thấp hèn như đứa trẻ này, sẽ là người lớn nhất trong Nước Thiên đàng. Ma-thi-ơ 18,3-4

 

Sự khiêm tốn đã bị mất trong Vườn Địa Đàng. Con người tự cho mình là trung tâm và đã quên cách khiêm nhường trước mặt Thiên Chúa. Đức Thánh Linh sẽ dạy bạn cách khiêm nhường trước mặt Đức Chúa Trời.

 

Bạn là một hạt cát trong sa mạc rộng lớn. Chúa là Vũ trụ. Cảm giác này là sự khiêm tốn.

 

Bạn là hư vô. Chúa là Vũ trụ. Cảm giác này là sự khiêm tốn.

 

Sự khiêm nhường của tấm lòng và tinh thần và tuân theo mệnh lệnh của Chúa Giê-su là chìa khóa dẫn đến Nước Trời.

 

Chương 22 - Cái lưỡi

 

Cái lưỡi cũng là một ngọn lửa, một thế giới xấu xa giữa các bộ phận của cơ thể. Nó làm hư hỏng toàn bộ cơ thể, thiêu rụi toàn bộ cuộc đời của một người, và chính nó cũng bị thiêu cháy bởi địa ngục. James 3,6

 

Nhưng không một con người nào có thể thuần phục được cái lưỡi. Nó là một cái ác không ngừng nghỉ, đầy chất độc chết người. Với lưỡi, chúng ta ngợi khen Chúa và Cha của chúng ta, và với nó, chúng ta nguyền rủa loài người, những người đã được tạo ra giống như Chúa. Gia-cơ 3,8-9

 

Tính cách của bạn, đối với những người xung quanh, được truyền tải qua những gì bạn nói. Luôn ủng hộ, khuyến khích và tích cực trong những gì bạn nói.

 

Thông thường, suy nghĩ của bạn xuất phát từ trái tim, tràn vào tâm trí và bạn nói khi bạn cảm thấy trong lòng. Có những lúc, khi bạn căng thẳng hoặc quá phấn khích, khi tâm trí bạn kiểm soát và bạn nói ra điều đầu tiên trong tâm trí mình. Đó là khi bạn có thể nói dối để thoát khỏi tình huống khó xử hoặc nói điều gì đó tiêu cực hoặc gây tổn thương.

 

Vì ai yêu đời, thấy ngày lành, thì phải giữ miệng lưỡi khỏi điều ác và môi miệng không nói lời gian dối. 1 Phi-e-rơ 3,10

 

 Chương 23 - Tinh thần, Trái tim, Linh hồn, Trí óc và Cơ thể

 

Có một người đàn ông tinh thần với trái tim và tinh thần bên trong bạn và có một người đàn ông thể chất của bạn với tâm trí, linh hồn và thể xác.

 

Người tinh thần

 

Trái tim và tinh thần của một người chưa được cứu được đặt trên những mong muốn và nhu cầu trần thế. Khi bạn cầu xin Chúa Giê-xu vào cuộc sống của mình, trái tim và tâm linh của bạn được biến đổi. Tình yêu của Chúa được đổ vào trái tim bạn. Chúa Thánh Thần đi vào trái tim bạn. Lời của Chúa Giê-xu đi vào trái tim bạn và trái tim bạn được chữa lành. Trái tim bạn hiểu thông điệp của Chúa Giê-su một cách kỳ diệu và được quay lại. Điều này có thể xảy ra ngay lập tức hoặc trong khoảng thời gian nhiều năm. Trái tim bạn tràn đầy tình yêu thương và kho tàng của Đức Chúa Trời, không còn chỗ cho những ham muốn trần thế. Khả năng tin tưởng, yêu thương và vâng lời của trái tim bạn tăng lên.

 

Vì các con là con trai nên Đức Chúa Trời đã ban Thánh Linh của Con Ngài vào lòng các con và kêu lên rằng: "Abba! Cha ơi!" Ga-la-ti 4,6

 

Và hy vọng không làm chúng ta xấu hổ, bởi vì tình yêu thương của Đức Chúa Trời đã tuôn đổ trong lòng chúng ta qua Đức Thánh Linh, Đấng đã được ban cho chúng ta. Rô-ma 5: 5

 

Trái tim của bạn là bản thể thiêng liêng bên trong nhất của bạn. Trái tim suy nghĩ, lập kế hoạch và cảm nhận mọi cảm xúc của bạn.

 

Trái tim của bạn được hợp nhất với tinh thần của bạn bởi vì nó đang hoạt động liên tục với tinh thần của bạn.

 

Linh hồn của một người chưa được cứu hầu như không hoạt động và không hoạt động vì họ không có hoặc ít giao tiếp với Chúa.

 

Khi bạn được cứu, linh hồn sẽ được tái sinh, làm mới và làm mới (tái sinh). Trước khi bạn là một chiếc ly rỗng, bây giờ bạn đã đầy hoặc một phần chiếc ly.

 

Đức Thánh Linh ngự trong lòng bạn kết hợp với tâm linh mới sinh của bạn để tôn vinh và thờ phượng Đức Chúa Trời. Trái tim và tinh thần của bạn làm việc cùng nhau để phục vụ và giao tiếp với Đức Chúa Trời.

 

Chính Thánh Linh làm chứng với thần khí của chúng ta rằng chúng ta là con của Đức Chúa Trời. Rô-ma 8:16

 

Đây là con người tinh thần sống bên trong con người vật chất.

 

 Con người thể chất

 

Những suy nghĩ và hành động và cảm xúc của người đàn ông tinh thần của bạn tràn vào cuộc sống của người đàn ông thể chất của bạn ảnh hưởng đến tâm trí, linh hồn và thể chất của bạn. Lòng tốt tràn từ trái tim vào tâm hồn.

 

Chẳng hạn, khi bạn tôn vinh Đức Chúa Trời bằng cả tấm lòng và tâm linh, điều này tràn vào tâm trí, linh hồn và thể xác của bạn, những người cũng tôn vinh Đức Chúa Trời. Nếu trái tim bạn thuận với Đức Chúa Trời, linh hồn và tâm trí bạn sẽ thuận theo vì linh hồn và tâm trí được dẫn dắt bởi trái tim.

 

Hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa của bạn hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực.

Đánh dấu 12,30

 

Trái tim của bạn yêu trước và linh hồn và tâm trí của bạn theo sau.

 

Thật không may, không chỉ những điều tốt đẹp từ trái tim tràn vào tâm hồn bạn mà còn cả những suy nghĩ và hành động tội lỗi. Làm thế nào để chúng ta ngăn chặn những ý nghĩ tội lỗi này khi chúng xuất hiện trong trái tim và tâm hồn bạn? Hãy suy nghĩ hoặc nói những lời của Chúa Giê-su khi ý nghĩ đó xảy ra. Đức Chúa Trời đã ban cho bạn những lời của Ngài trong trái tim bạn. Hãy sử dụng những từ này để vượt qua điều xấu xa trong bạn. Tôi nhận, “Chúa Jêsus đã phán: Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống, chẳng bởi ta mà đến cùng Cha” (Giăng 14,6), hoặc “Mắt là sự sáng của thân thể, nếu đôi mắt là sự sáng toàn vẹn. thân thể được tốt ”(Ma-thi-ơ 6,22) cũng có ích cho tôi.

 

Người tốt mang điều tốt ra khỏi điều tốt được cất giữ trong lòng, và người ác mang điều xấu ra khỏi điều xấu được cất giữ trong lòng. Vì sự BẤT NGỜ của trái tim, miệng anh ấy nói. Lu-ca 6:45

 

Khi bạn chết, cơ thể tâm linh của bạn sẽ trở lại thiên đàng. Cơ thể vật lý của bạn sẽ bị cháy hoặc bị thối rữa. Tuy nhiên, khi sống lại, linh hồn bạn sẽ sống lại để gặp Chúa và tìm thấy sự yên nghỉ trên thiên đàng. Tất cả những linh hồn không được cứu sẽ phải chịu đựng trong địa ngục. Bạn không cô đơn. Cơ thể thuộc linh của bạn là một phần của cơ thể thuộc linh của Chúa Giê-su. Chúa Jêsus phán rằng, hãy ở lại trong ta và ta sẽ ở lại trong ngươi. Bạn là một phần của thân thể lớn hơn của Đấng Christ.

 

Chương 24 - Trái tim của bạn.

 

Tình yêu của Đức Chúa Trời đã được tuôn đổ trong lòng chúng ta qua Đức Thánh Linh, Đấng đã được ban cho chúng ta. Rô-ma 5: 5

 

Đây là một tuyên bố đáng kinh ngạc. Chúa đã đổ tình yêu của mình vào trái tim bạn. Điều đó thật tuyệt vời phải không? Trái tim cũ không có trí tưởng tượng của bạn giờ đây đã được lấp đầy bởi tình yêu thương của Đức Chúa Trời, tăng khả năng yêu thương gia đình, bạn bè và mọi người khác của bạn. Ngài muốn bạn sử dụng tình yêu thương đó, trước hết là yêu người ấy (Ma-thi-ơ 22,37) và thứ hai, hãy yêu thương mọi người khác (Ma-thi-ơ 22,39).

 

Không chỉ tình yêu của Đức Chúa Trời ở trong lòng bạn mà Đức Thánh Linh cũng ở trong lòng bạn.

 

Vì các con là con trai, nên Đức Chúa Trời đã ban Thánh Linh của Con Ngài vào lòng chúng ta, kêu lên rằng: "Abba! Cha ơi!" Ga-la-ti 4,6

 

Nếu bạn nghĩ rằng trái tim của bạn khá đầy dẫy Đức Thánh Linh và tình yêu của Đức Chúa Trời trong đó, thì còn nhiều hơn thế. Chính trong lòng bạn giữ lời của Chúa Giê-su (Khải 3 và Thi thiên 119,9). Trái tim bạn là nơi Nước Thiên Đàng ở trong bạn.

 

Trái tim của bạn là trung tâm của toàn bộ con người bạn. Đó là nơi bạn cất giữ tất cả kho báu trên trời của bạn do Chúa ban cho bạn. Kho báu trong đó là tình yêu của bạn dành cho Chúa Giê-xu, Đấng Cứu Rỗi của bạn, tình yêu của bạn đối với Đức Chúa Trời Cha là Đấng Toàn Năng, và tình yêu của bạn đối với Đức Thánh Linh trong bạn và xung quanh bạn.

 

Trái tim bạn là nơi bạn phó thác cuộc đời mình cho Chúa. Trái tim của bạn là nơi bạn quyết định theo Chúa Giê-xu.

 Chức năng của Trái tim.

 Đó là với trái tim của bạn mà bạn tin tưởng. Niềm tin đến từ trái tim của bạn.

 

Nếu bạn tuyên bố bằng miệng, “Chúa Giê-xu là Chúa,” và tin trong lòng rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, bạn sẽ được cứu. Vì chính lòng mình mà tin và được xưng công bình, chính miệng mình mà tuyên xưng đức tin và được cứu. Rô-ma 10,9-10

 

Bạn yêu Chúa bằng cả trái tim mình.

 

Hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa của bạn hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực.

Đánh dấu 12,30

 

Với tấm lòng của mình, bạn mới hiểu những gì được viết trong Kinh thánh. Bạn ghi nhớ những lời của Đức Chúa Trời.

 

Nếu không thì họ (người dân) có thể nhìn thấy bằng mắt, nghe bằng tai, hiểu bằng trái tim và quay lại, và tôi sẽ chữa lành cho họ. Ma-thi-ơ13.15

 

Bạn nghĩ bằng trái tim của mình.

 

Vì Lời Chúa luôn sống động và hoạt động. Sắc bén hơn bất kỳ con dao hai lưỡi nào, nó xuyên thấu đến cả tâm hồn và tinh thần, khớp xương và tủy xương; nó phán xét những suy nghĩ và thái độ của trái tim. Hê-bơ-rơ 4:12

 

Bạn ngợi khen Chúa với tấm lòng của bạn.

 

Hỡi Đức Chúa Trời của tôi, tôi sẽ hết lòng ngợi khen Chúa; Tôi sẽ tôn vinh tên của bạn mãi mãi. Thi thiên 86:12

 

Đó là với trái tim mà bạn ăn năn

 

Hỡi Đức Chúa Trời, sự hy sinh của tôi là một tâm hồn tan nát; một trái tim tan nát và cam chịu (ăn năn) mà Chúa sẽ không khinh thường. Thi Thiên 51:17

 

Bạn hát với trái tim của bạn.

 

nói chuyện với nhau bằng thánh vịnh, thánh ca và bài hát từ Thánh Linh. Hãy hát và tạo ra âm nhạc từ trái tim của bạn cho Chúa. Ê-phê-sô 5:19

 

Bạn hết lòng kêu cầu Chúa.

 

Hãy trốn tránh những ham muốn xấu xa của tuổi trẻ và theo đuổi sự công bình, đức tin, tình yêu và hòa bình, cùng với những người kêu cầu Chúa với tấm lòng trong sạch. 2 Ti-mô-thê 2:22

 

Trái tim của bạn có một mặt tối. Ý nghĩ tốt và xấu đều xuất phát từ trái tim bạn.

 

Vì chính từ bên trong, từ trong trái tim của một người, mà những ý nghĩ xấu xa xuất hiện — đồi bại về tình dục, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, ác ý, lừa dối, dâm dục, ghen tị, vu khống, kiêu ngạo và điên rồ. Tất cả những tệ nạn này đến từ bên trong và làm ô uế một người. Đánh dấu 7.21-23

 

Người tốt mang điều tốt ra khỏi điều tốt được cất giữ trong lòng, và người ác mang điều xấu ra khỏi điều xấu được cất giữ trong lòng. Vì trái tim tràn ra, miệng anh ta nói. (Lu-ca 6:45).

 

Trạng thái cảm xúc của trái tim bạn ảnh hưởng đến phần còn lại của bạn.

 

Một trái tim vui vẻ làm cho khuôn mặt tươi vui, nhưng đau lòng làm cho tinh thần. Châm ngôn 15.13

 

một trái tim vui vẻ là liều thuốc tốt, nhưng một tinh thần bị nghiền nát sẽ làm khô xương. Châm ngôn 17,22

 

Trái tim và tinh thần được hợp nhất với nhau. Trái tim là trung tâm của nhân vật của bạn. Trái tim của bạn được liên kết chặt chẽ với tinh thần của bạn.

 

Chúa đã ban cho bạn một trái tim mới.

 

Tôi sẽ cho họ một trái tim không phân chia và đặt một tinh thần mới trong họ; Ta sẽ loại bỏ trái tim bằng đá của họ và ban cho họ một trái tim bằng thịt. Ê-xê-chi-ên 11:19

 

Hãy thoát khỏi mọi tội lỗi bạn đã phạm và có được một trái tim mới và một tinh thần mới. Tại sao bạn sẽ chết, dân Israel? Ê-xê-chi-ên 18:31

 

Ngài đã thanh tẩy trái tim bạn bởi đức tin.

 

Chúng ta hãy đến gần Đức Chúa Trời với tấm lòng chân thành và với sự bảo đảm trọn vẹn mà đức tin mang lại, được rảy máu tâm hồn để rửa sạch lương tâm tội lỗi và được rửa thân thể bằng nước tinh khiết. Hê-bơ-rơ 10,22

 

Đức Chúa Trời, Đấng thấu suốt tấm lòng, cho thấy Ngài chấp nhận họ bằng cách ban Đức Thánh Linh cho họ, cũng như Ngài đã làm với chúng ta, Ngài không phân biệt chúng ta và họ, vì Ngài đã thanh tẩy lòng họ bằng đức tin. Công vụ 15,8-9.

 

 Vào thời điểm phán xét, Đức Chúa Trời sẽ phán xét lòng bạn. Lời Chúa phán xét lòng bạn.

 

Trong thời gian phán xét, Đức Chúa Trời sẽ vạch trần những lời khuyên kín trong lòng. 1 Cô-rinh-tô 4,5

 

Chương 25 - Tinh thần của bạn

 

Đức Chúa Trời, Đấng mà tôi phục vụ trong tinh thần của mình trong việc rao giảng phúc âm của Con Ngài, là nhân chứng của tôi, tôi luôn nhớ đến Ngài. Rô-ma 1,9

 

Bạn phục vụ Đức Chúa Trời với tinh thần của bạn.

 

Khi một đứa trẻ được sinh ra, nó mang trong mình một linh hồn cho nó sự sống. Khi cơ thể phát triển, tinh thần cũng phát triển theo cách tương tự cho đến khi một tinh thần trưởng thành hoàn toàn tồn tại trong người đó. Nhưng tinh thần đó tự nó không đủ hoặc không đủ. Đó là lý do tại sao không có hạnh phúc thực sự trên trái đất. Linh hồn đó cần Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời để làm cho nó hoàn thiện. Mọi người đang đi giống như những chiếc kính lấp đầy một nửa. Chỉ khi bạn nhận được Chúa Thánh Thần bên trong, chiếc cốc của bạn sẽ được nâng lên và trở nên đầy đặn (tái sinh).

 

Chính Thánh Linh làm chứng với thần khí của chúng ta rằng chúng ta là con của Đức Chúa Trời. Rô-ma 8.16

 

Đức Thánh Linh cần một ống dẫn hoặc một bình để phục vụ Đức Chúa Trời trên đất. Bạn là ống dẫn đó. Đức Thánh Linh kết hợp với tâm linh của bạn để cầu nguyện, ngợi khen, thờ phượng và phục vụ Chúa. Điều quan trọng nhất mà tinh thần bạn làm là phụng sự và thờ phượng Đức Chúa Trời. Khi bạn ngợi khen, thờ phượng và cầu nguyện với Đức Chúa Trời, hành động bắt đầu từ con người tinh thần của bạn (trái tim và tinh thần) và tràn sang con người vật chất của bạn (tâm trí, thể xác và linh hồn).

 

Tôi sẽ cầu nguyện với tinh thần của tôi, nhưng tôi cũng sẽ cầu nguyện với tâm trí của tôi; Tôi sẽ hát bằng tinh thần của mình, nhưng tôi cũng sẽ hát bằng tâm trí của mình. 1 Cô-rinh-tô 14:15

 

Trái tim và tinh thần của bạn phải là: nghèo khó, kiên định, dịu dàng, thấp hèn, yên tĩnh và cần Chúa. Chúa Giê-su mô tả lòng mình nhu mì và thấp hèn (Ma-thi-ơ 11,29)

 

Và anh ấy bắt đầu dạy họ. Ngài nói: Phúc cho những người nghèo (túng thiếu) về tinh thần, vì Nước Trời là của họ. Ma-thi-ơ 5.1

 

Phước cho bạn khi bạn nhận ra rằng tinh thần của bạn không đủ hoặc không đủ và cần sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời. Khi bạn nhận ra điều này, bạn sẽ tìm thấy Vương quốc Thiên đàng

 

Chúa khuyến khích bạn có một tinh thần kiên định.

 

Hỡi Đức Chúa Trời, hãy tạo cho con một tấm lòng trong sạch, và làm mới một tâm hồn kiên định trong con. Thi Thiên 51:10

 

(Kiên định có nghĩa là kiên quyết và không dao động).

 

Chúa khuyến khích bạn phát triển một tinh thần yên tĩnh và nhẹ nhàng.

 

Đúng hơn, đó phải là con người bên trong của bạn, vẻ đẹp không phai mờ của một tâm hồn nhẹ nhàng và yên tĩnh, điều này có giá trị rất lớn trước mắt Đức Chúa Trời. 1 Phi-e-rơ 3: 4

 

Cảm xúc của bạn

 Tinh thần của bạn được hòa quyện vào cốt lõi của trái tim bạn và chính nơi đây bạn cảm nhận được những cảm xúc sâu sắc nhất của mình. Đây là những cảm xúc ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bạn.

 

Tinh thần của bạn không phải là bất biến. Nó thay đổi theo tâm trạng của bạn và có thể được làm mới.

 

Vì họ đã làm sảng khoái tinh thần của tôi và của bạn nữa. Những người đàn ông như vậy đáng được công nhận. 1 Cô-rinh-tô 16:18

 

Cảm xúc của bạn được cảm nhận bằng tinh thần của bạn.

 

Khi Chúa Giê-su thấy bà khóc, và những người Do Thái đi cùng bà cũng khóc, thì tinh thần của Chúa Giê-su vô cùng xúc động và bối rối. Giăng 11:33

 

Nhận thức của bạn đến từ tinh thần của bạn

 

 Ngay lập tức Chúa Giê-su biết trong tâm hồn mình đó là điều họ đang nghĩ trong lòng, và ngài nói với họ: “Tại sao anh em lại nghĩ những điều này? Mác 2: 8

 

Linh hồn của bạn cần Chúa và cần ân điển của Ngài.

 

Chúa ở với tinh thần của bạn. Duyên số được với tất cả các bạn. 2 Ti-mô-thê 4:22

 

Ân điển của Chúa Jêsus Christ ở trong tâm linh bạn. Amen. Phi-líp 4:23

 

Tinh thần của bạn mang lại cho cơ thể bạn sự sống. Bạn sẽ từ bỏ tinh thần khi bạn chết.

 

Và khi Chúa Giê-su kêu lớn một lần nữa, thì ngài đã từ bỏ tinh thần. Ma-thi-ơ 27,50

 

 Thanh lọc

 

Bạn cần cầu xin Đức Chúa Trời thanh tẩy cả con người tâm linh (tinh thần) và con người vật chất (thể xác) trong bạn.

 

Vì vậy, khi chúng ta có những lời hứa này, hỡi các bạn thân mến, chúng ta hãy thanh tẩy mình khỏi mọi thứ làm ô nhiễm thể xác và tinh thần, hoàn thiện sự thánh khiết vì lòng tôn kính đối với Đức Chúa Trời. 2 Cô-rinh-tô 7: 1

 

 Xin chính Thiên Chúa, Thiên Chúa của sự bình an, thánh hóa các con suốt đời. Xin cho toàn thể tâm thần, linh hồn và thể xác của bạn được giữ gìn vô tội khi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta đến. 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:23

 

Chương 26 - Linh hồn của bạn

 

Cảm xúc, tình cảm và suy nghĩ của trái tim bạn tràn vào tâm hồn bạn. Tâm hồn bạn được dẫn dắt bởi trái tim bạn. Nếu trái tim của bạn tốt, linh hồn của bạn sẽ làm theo.

 

Đức Chúa Trời sẽ phán xét những lời nói và suy nghĩ của trái tim bạn, nhưng nếu trái tim bạn khao khát, chính linh hồn bạn sẽ phải trả giá bằng tội lỗi.

 

Đừng sợ những kẻ giết được thể xác nhưng không giết được linh hồn. Đúng hơn là sợ Đấng có thể hủy diệt cả linh hồn và thể xác trong địa ngục. Ma-thi-ơ 10:28

 

Có ích gì khi một người có được cả thế giới, nhưng lại mất đi linh hồn của họ? Mác 8:36

 

Linh hồn của con người tội lỗi sẽ bị hủy diệt trong địa ngục. Đây là những gì satan muốn.

 

Linh hồn là một phần của con người thể chất bao gồm linh hồn, tâm trí và thể xác. Tinh thần là một phần của con người tinh thần bao gồm trái tim và tinh thần. Những lời của Chúa Giê-su là một phần của con người thuộc linh và tràn từ tâm linh đến linh hồn vào những lúc thờ phượng. Do đó, lời của Đức Chúa Trời phân chia linh hồn và tâm linh.

 

Vì Lời Chúa luôn sống động và hoạt động. Sắc bén hơn bất kỳ con dao hai lưỡi nào, nó xuyên thấu đến cả tâm hồn và tinh thần, khớp xương và tủy xương; nó phán xét suy nghĩ và thái độ của trái tim. Hê-bơ-rơ 4:12

Bạn cần cầu xin Chúa thánh hóa cả con người thuộc linh (tinh thần) và con người thể chất của bạn (linh hồn và thể xác). Cả hai đều cần được lưu giữ vô tội vạ. Nhưng nếu trái tim và tâm linh phù hợp với Đức Chúa Trời, linh hồn sẽ làm theo.

 

Xin chính Thiên Chúa, Thiên Chúa của sự bình an, thánh hóa các con suốt đời. Xin cho toàn thể tâm thần, linh hồn và thể xác của bạn được giữ gìn vô tội khi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta đến. 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:23

 

Linh hồn của Ma-ri đã phù hợp với Đức Chúa Trời và linh hồn của cô cũng theo đó.

 

Và Ma-ri nói: "Linh hồn tôi tôn vinh Chúa và tâm hồn tôi vui mừng trong Đức Chúa Trời, đấng cứu thế của tôi." Lu-ca 1:46

 

Tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình mỗi ngày trong cuộc sống của bạn sẽ giữ cho lòng bạn trong sạch. Một tấm lòng trong sạch sẽ dẫn đến một tâm hồn trong sạch biết ngợi khen Chúa mỗi ngày.

 

Các bạn thân mến, tôi kêu gọi các bạn, với tư cách là những người ngoại quốc và những người lưu vong, hãy tiết chế những ham muốn tội lỗi, vốn gây chiến với linh hồn bạn. 1 Phi-e-rơ 2:11

 

Hỡi linh hồn tôi, hãy ngợi khen CHÚA; tất cả chúng sinh trong cùng của tôi, hãy ngợi khen danh thánh của mình. Thi Thiên 103: 1

 

 Chương 27 - Nghèo (nghèo) trong tinh thần

 

Đó là điểm khởi đầu / điểm khởi động để bạn bắt đầu nói chuyện với Chúa. Người nghèo có tinh thần sẵn sàng nói chuyện với Chúa.

 

Đó là khi tâm linh của bạn thừa nhận để Đức Chúa Trời nhận biết Ngài là ai. Tinh thần của bạn kém bởi vì bạn nhận ra cuộc sống của bạn thiếu thốn và thiếu thốn đến mức nào và bạn cần Ngài biết bao.

 

Chúa ơi, tôi cần sự giúp đỡ của bạn hôm nay và hàng ngày

 

Thấp kém về trái tim và tinh thần

Thấp thỏm trong con người bạn

An bình bên trong

Nhu mì trước Chúa

Tin tưởng anh ấy

Nhường mình cho anh ấy

Nhận thức về sự hiện diện của anh ấy

An toàn trong sự chăm sóc của anh ấy

Đau buồn vì tội lỗi của bạn

Đau buồn đối với thế giới

Tuy nhiên, niềm vui trong Thánh Linh

Mở cửa cho Chúa

Tuy nhiên không muốn

Hạnh phúc khi có mặt anh ấy

Nội dung

Hòa bình

Muốn công bình

Trong mắt anh ấy

Muốn làm hài lòng anh ấy

 

Thở chậm

Trạng thái thôi miên

Vẫn tỉnh táo

 

Chạm vào Vương quốc Thiên đàng bên trong bạn.

 

Phúc cho những người nghèo về tinh thần

Vì của họ là Vương quốc Thiên đàng

 

Bạn vừa tìm thấy Nước Thiên đàng trong bạn.

 

 Chương 28 - Chúa Giê-xu là sự thật

 

Chúa Giê-su trả lời: “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống. Không ai đến với Cha, ngoại trừ tôi. Ma-thi-ơ 14,6

 

Chúng ta đang sống trong thời đại khó hiểu nhất. Có quá nhiều niềm tin sai lầm và tiến sĩ, quá nhiều tin tức và tuyên truyền sai lệch, quá nhiều dối trá và lừa dối bởi vì mọi người đều đang thúc đẩy chương trình nghị sự của riêng mình. Có rất nhiều người đặt mình trước Chúa.

 

Chúa Giêsu là Sự thật. Khi bạn nói những lời đó, bạn có cảm giác quyền năng của Chúa đang ở trong phòng. Trong khi viết cuốn sách này, một Giọng nói đã nói với tôi rằng:

 

Sự thật và công lý đến qua Chúa Giê-xu, Chúa và Đấng Cứu Rỗi của chúng ta.

 Về điều này, tôi sẽ xây dựng nhà thờ của tôi.

Và sự thật trong tôi sẽ giải phóng bạn

Khỏi tội lỗi có trong thế giới.

Đứng trong đức tin và ân sủng của tôi

Hãy vui lên trong tình yêu của tôi

Hãy tin vào tôi và bất cứ điều gì là có thể.

 

Chúa Giêsu là sự thật

Và sự thật đó ngự trị trong trái tim bạn.

 Đức Chúa Jêsus phán với những người Do-thái đã tin Ngài rằng: Nếu các ngươi tuân giữ sự dạy dỗ của ta, thì các ngươi thật là môn đồ của ta. Rồi bạn sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải thoát bạn. Giăng 8,31-32

 

Chương 29 - Lời Chúa

 

Vì Lời Chúa luôn sống động và hoạt động. Sắc bén hơn bất kỳ con dao hai lưỡi nào, nó xuyên thấu đến cả tâm hồn và tinh thần, khớp xương và tủy xương; nó phán xét suy nghĩ và thái độ của trái tim. Hê-bơ-rơ 4:12

 

 Lời Đức Chúa Trời không chỉ là những lời được viết trong Kinh Thánh mà còn sống động và hoạt động. Những lời này đã được Chúa Thánh Thần đổ vào trái tim bạn và chúng đang sống động và hoạt động trong trái tim bạn.

 

 Nếu bạn vẫn ở trong tôi và lời nói của tôi vẫn còn trong bạn, hãy hỏi bất cứ điều gì bạn muốn, và điều đó sẽ được thực hiện cho bạn. Đây là sự vinh hiển của Cha tôi, là anh em sinh nhiều hoa trái, tỏ mình là môn đồ của tôi. John 15,7 và 8.

 

Trong lòng bạn, những lời này có sức mạnh và Đức Thánh Linh sẽ dạy bạn cách sử dụng sức mạnh đó.

 

 Thứ nhất, lời của Chúa Giê-su là sự bảo vệ khỏi kẻ ác. Bất cứ khi nào bạn bị cám dỗ bởi việc tiếp nhận những lời của Chúa Giê-xu, bạn có thể vượt qua sự cám dỗ này.

 

Thứ hai, nếu lời của Chúa Giê-su ở trong lòng bạn, bạn có thể cầu xin Đức Chúa Trời cho mọi việc xảy ra và với điều kiện những điều ước đó là vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời và sự vinh hiển của Nước Ngài, chúng sẽ xảy ra. Bạn có thể không thấy chúng xảy ra, nhưng chúng sẽ xảy ra.

 

Thứ ba, khi bạn làm chứng cho Chúa Giê-xu, Đức Thánh Linh sẽ dạy bạn sử dụng những lời này làm cơ sở cho những gì bạn nói. Những lời này là nền tảng cho cuộc sống của bạn trong Chúa Giê-xu, vì vậy khi bạn nói sự thật từ lòng mình, những lời này sẽ phát ra dưới một hình thức hoặc hình thức nào đó.

 Thứ tư, nếu lời của Chúa Giê-su ở trong lòng bạn, bạn được thánh hóa (được làm nên thánh).

 

 Bạn đã trong sạch vì lời tôi đã nói với bạn. John 15,3

Khi Đức Chúa Jêsus cầu nguyện cùng Cha cho các môn đồ, Ngài nói;

 

 Thánh hóa họ (đệ tử của Ngài) bằng sự thật; lời của bạn là sự thật. Giăng 17,17

 

Lời của Đức Chúa Trời là lẽ thật và lẽ thật đó thánh hoá bạn.

 

Vì vậy, khi bạn đọc Kinh thánh, Đức Chúa Trời, qua Đức Thánh Linh, sẽ giúp bạn hiểu những lời nói để chúng không còn là những lời trên giấy nữa mà là những lời có ý nghĩa được ghi vào lòng bạn.

 

Hãy cầu xin Chúa dạy bạn cách sử dụng quyền năng đó - Sức mạnh của Lời Ngài.

 

Chương 30 -Cuộc phiêu lưu của Cơ đốc nhân.

 

Chúa đã chọn bạn.

 

Bạn đã chọn Chúa từ ý chí tự do của riêng bạn. Nhưng Đức Chúa Trời biết rằng bạn sẽ chọn Ngài trước khi bạn chọn Ngài vì Ngài biết tất cả.

 

Để được chọn lựa của Đức Chúa Trời, ... những người đã được chọn theo sự biết trước của Đức Chúa Trời là Cha, qua công việc thánh hoá của Thánh Linh, vâng phục Chúa Giê-xu Christ và được rảy máu Ngài: Ân điển và sự bình an dồi dào của bạn. 1 Phi-e-rơ 1-2

 

Bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu Cơ đốc của mình ở điểm, bạn nhìn thấy bằng mắt, nghe bằng tai, hiểu bằng trái tim mình và hướng về Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu đến trong trái tim bạn và chữa lành nó. Bạn hiểu bằng trái tim mình và tin tưởng. Bạn nhận được Đức Thánh Linh và trái tim và tinh thần của bạn được đổi mới. Bạn đã được cứu. Bây giờ bạn đứng trong ân điển của Đức Chúa Trời. Bạn công bình với Đức Chúa Trời nhờ đức tin của bạn.

 

Tại thời điểm này, theo nghĩa Cơ đốc, bạn giống như một đứa trẻ (mặc dù bạn đã trưởng thành) có nhiều điều để học hỏi từ Chúa Giê-su. Đức Chúa Trời có một kế hoạch giáo dục lâu dài và hiệu quả cho bạn.

 

Tại thời điểm này, bạn có một trái tim bị chia cắt. Một phần của nó chứa đựng Đức Thánh Linh và tình yêu của Đức Chúa Trời trong bạn. Một phần của nó chứa đựng bản chất tội lỗi và ham muốn của bạn. Hai phần này xung đột bên trong bạn. Đây là Cơ đốc nhân lai đấu tranh giữa tội lỗi và lòng tốt.

 

Đức Chúa Trời đã bắt đầu một quá trình biến đổi trong bạn và dần dần hoặc đột nhiên Ngài biến trái tim bạn từ việc tìm kiếm bản thân trở thành Đức Chúa Trời đang tìm kiếm. Lòng ‘tốt’ của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và Chúa dạy bạn sử dụng quyền năng của lời Chúa để chiến thắng những ham muốn tội lỗi của mình. Nước Đức Chúa Trời lớn lên trong bạn. Mỗi ngày, bạn tìm kiếm Vương quốc và sự công bình của Ngài, và Đức Thánh Linh giúp bạn.

 

Cuộc sống của bạn trở nên được điều khiển bởi con người tinh thần (trái tim và tinh thần) sống bên trong bạn. Người đàn ông thể chất (linh hồn, tâm trí và thể chất) có ít quyền kiểm soát cuộc sống hàng ngày của bạn.

 

Điểm thay đổi tiếp theo đến khi bạn dâng mình hoàn toàn cho Đức Chúa Trời và cho sự Vinh Quang của Ngài. Bạn ban cho anh ta trái tim, tinh thần, linh hồn và thể xác để phục vụ anh ta theo ý muốn của Người. Tại thời điểm này, bạn hoàn toàn tin cậy nơi Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Rỗi của bạn và nơi Đức Chúa Trời là Cha toàn năng. Bạn là của Ngài.

 

Quá trình này khiến tôi mất 34 năm. Tôi chắc chắn rằng nó có thể xảy ra trong vài ngày. Một khi bạn bước vào trạng thái tuyệt vời này với Chúa, điều gì cũng có thể xảy ra. Mỗi ngày bạn sống cho Ngài và cho sự Vinh Quang của Ngài.

  

Chương 31 - Ân điển của Chúa Giê-su là đủ

 

Vì vậy, để giữ cho tôi (Phao-lô) không trở nên tự phụ, tôi đã bị lấy một cái gai trong thịt, một sứ giả của Sa-tan, để hành hạ tôi. Tôi đã ba lần cầu xin Chúa lấy nó ra khỏi tôi. Nhưng ông ấy nói với tôi, "Ân điển của tôi là đủ cho bạn, vì quyền lực của tôi được hoàn thiện trong sự yếu đuối." Vì vậy, tôi sẽ càng vui mừng khoe khoang về những yếu đuối của mình, để quyền năng của Đấng Christ ở trên tôi. Đó là lý do tại sao, vì Chúa Giê-su Christ, tôi vui mừng trước những yếu đuối, trong sự sỉ nhục, trong gian khổ, trong sự bắt bớ, trong khó khăn. Vì khi tôi yếu đuối, thì tôi mạnh mẽ. 2 Cô-rinh-tô 12. 7 đến 10.

 

 Tôi biết rằng Ân điển là tình yêu của Chúa Giê-su dành cho những ai tin, nhưng cho đến khi Đức Thánh Linh tiết lộ những câu này cho tôi, tôi không hiểu ý nghĩa của nó.

 

Một khi bạn nhận ra ân điển của Chúa Giê-su là đủ và ân điển là tất cả những gì bạn cần để đón nhận mọi thứ mà Sa-tan và thế gian ném vào bạn. Sau đó, bạn đứng trong sức mạnh của Chúa Giê-xu không phải của riêng bạn. Những lời xúc phạm, gian khổ, bắt bớ, khó khăn và những nhược điểm về thể chất - hãy mang chúng đi tiếp. Bạn sẽ lặng lẽ, bình tĩnh phát triển trong những điều kiện này bởi vì bạn có tình yêu của Đức Chúa Trời trong lòng, ân điển của Chúa Giê-su trong lòng và tình bạn của Đức Thánh Linh trong lòng bạn.

 

Chúa Giê-xu nói; Tôi là cây nho; bạn là các chi nhánh. Nếu bạn ở trong tôi và tôi ở trong bạn, bạn sẽ sinh nhiều trái; ngoài tôi ra bạn không thể làm gì. John 15,5

 

Chúa Giê-xu nói rằng ngoài Ngài ra bạn không thể làm gì được. Vì vậy, mọi việc bạn làm, nên nhờ sức mạnh của Chúa Giê-su và Chúa Thánh Thần chứ không phải sức riêng của bạn.

 

Chương 32 - Ý Chúa

 

Chúa Giê-su giải thích cho chúng ta ý muốn của Đức Chúa Trời khi Ngài dạy chúng ta Kinh Lạy Cha.

 

 Vậy thì đây là cách bạn nên cầu nguyện: Lạy Cha chúng tôi ở trên trời, linh thiêng là tên của bạn, vương quốc của bạn đến, ý muốn của bạn được thực hiện, trên đất cũng như trên trời. Ma-thi-ơ 6. 9-10

 

Chúa muốn ba điều xảy ra:

 

1. Danh Ngài (Yahweh) được bạn và tất cả những người được chọn của Ngài tôn thờ, kính trọng, kính sợ, yêu mến, tôn thờ và tôn vinh.

 

2. Nước của Ngài đến trong lòng bạn và trong lòng mọi người được Ngài chọn.

 

 

3. Ý muốn của Ngài được tuân theo bởi bạn và tất cả những người được lựa chọn của mình trên trái đất.

 

 Chúa Giê-su muốn chúng ta cầu xin ba điều này mỗi ngày. Đó là lý do tại sao ông đưa chúng vào lời cầu nguyện của Chúa.

 

Chương 33 - Kính sợ Chúa

 

 Chúa Giê-su nói với các môn đồ:

 

Đừng sợ những kẻ giết được thể xác nhưng không giết được linh hồn. Đúng hơn là sợ Đấng có thể hủy diệt cả linh hồn và thể xác trong địa ngục. Ma-thi-ơ 10,28

 

Chúa Giê-su bảo chúng ta hãy kính sợ Đức Chúa Trời.

 

 Nhưng tôi sẽ chỉ cho bạn biết bạn nên sợ ai: Hãy sợ hãi kẻ, sau khi thân thể bạn bị giết, có quyền ném bạn xuống địa ngục. Vâng, tôi nói với bạn, hãy sợ anh ta. Lu-ca 12,5

 

Chúa Giê-xu bảo chúng ta hãy kính sợ Đức Chúa Trời vì Ngài có thẩm quyền đày linh hồn bạn xuống địa ngục vào ngày phán xét.

 

 Anh ta (thiên sứ) lớn tiếng nói: “Hãy kính sợ Đức Chúa Trời và ban cho Ngài sự vinh hiển, vì giờ phán xét của Ngài đã đến. Hãy thờ phượng Đấng đã tạo nên trời, đất, biển và các suối nước ”. Tiết lộ 14,7

 

 Bằng cách kính sợ Chúa, bạn cho anh ấy thấy sự tôn trọng mà anh ấy đáng có. Đúng vậy, bạn có thể kính sợ và yêu mến Đức Chúa Trời cùng một lúc.

 

Chương 34 - Niềm hy vọng và niềm vui của bạn

 

Khi bạn tin vào Chúa Giê-xu, Đức Chúa Trời bắt đầu một sự biến đổi kỳ diệu trong cuộc đời bạn. Sự thay đổi của bạn đối với bản thân và thế giới xung quanh. Tình yêu của Chúa lấp đầy trái tim bạn. Mỗi ngày bạn muốn tìm kiếm Vương quốc của Ngài và sự công bình của Ngài bởi vì khi bạn tìm thấy nó, bạn có một niềm vui bên trong. Bạn trở nên được thúc đẩy bởi Tình yêu của Đức Chúa Trời bên trong bạn và mỗi ngày bạn muốn làm vui lòng Ngài. Tất cả điều này là vì sự vinh hiển của Ngài mà Ngài hoàn toàn xứng đáng. Hy vọng của bạn là trong Ngài.

 

Nếu bạn tuân giữ các mệnh lệnh của tôi, bạn sẽ ở trong tình yêu thương của tôi, cũng như tôi đã tuân giữ các mệnh lệnh của Cha tôi và ở trong tình yêu của Ngài. Tôi đã nói với bạn điều này để niềm vui của tôi có thể ở trong bạn và niềm vui của bạn có thể trọn vẹn. Giăng 15. 10 -11

 

Hãy tuân giữ các mệnh lệnh của Chúa Giê-xu, và niềm vui của bạn sẽ được trọn vẹn.

 

Chương 35 - Niềm tin tuyệt đối

 

Và ta (Chúa Giê-su) sẽ nhân danh ta làm bất cứ điều gì các ngươi cầu xin, để Cha được tôn vinh trong Con. Bạn có thể yêu cầu tôi bất cứ điều gì nhân danh tôi, và tôi sẽ làm điều đó. Giăng 14. 13-14

 

Bạn phải tin rằng mọi lời Chúa Giê-su nói đều là sự thật. Chúa Giê-xu sẽ ban cho bạn mọi điều ước mà bạn thực hiện, miễn là bạn có đức tin tuyệt đối rằng điều ước đó sẽ thành hiện thực và điều ước đó là vinh quang của Chúa Cha.

 

Chúa Giê-su dạy chúng ta cầu nguyện với Chúa Cha. Để hỏi Cha. Ở đây Chúa Giêsu bảo chúng ta hãy hỏi trực tiếp Chúa Giêsu. Vì vậy, bạn cầu nguyện với Cha, nhưng bạn cũng có thể trực tiếp cầu xin Chúa Giê-xu để cứu một người nào đó.

 

Mong muốn của tôi là tất cả mọi người đọc điều này sẽ hiểu đầy đủ về sự thật có trong Chúa Giê-xu.

 

Hãy cầu xin Chúa Giê-xu (Yeshua) vào lòng bạn và Chúa Giê-xu sẽ chữa lành trái tim bạn qua Đức Thánh Linh và cho Sự Vinh Quang của Đức Chúa Trời, Cha, Yahweh.

 

Hãy để nó được (Amen).

 

 Phụ lục 1 - Bằng chứng có một Đấng sáng tạo

 

Sự thật 1 - Xác suất hình thành một tế bào là vô số và nếu nó hình thành thì nó sẽ không có cách nào để tự tái tạo.

 

Thuyết Tiến hóa cho biết - Các dạng sống hình thành do các chất hóa học ngẫu nhiên kết hợp với nhau trong một món súp nguyên thủy cổ đại, cách đây 3,8 tỷ năm để tạo thành một tế bào một cách tình cờ.

 Một tế bào rất phức tạp - phức tạp về mặt thiên văn.

Vi khuẩn một tế bào đơn giản hoặc Coli chứa các đơn vị thông tin DNA tương đương với hàng trăm triệu trang của Bách khoa toàn thư Britannica. Tế bào có các đơn vị chức năng gọi là protein. Có hàng ngàn protein trong một tế bào.

Xác suất hình thành một loại protein bằng mười đến lũy thừa của hai trăm sáu mươi, tức là không thể.

 Họ vẫn chưa biết protein đầu tiên được tạo ra như thế nào? Vấn đề nan giải là bạn cần DNA để tạo ra protein và bạn cần protein để tạo ra DNA.

 Ngay cả khi một tế bào đơn lẻ được hình thành một cách tình cờ, nó sẽ sinh sản như thế nào? Nó sẽ cần phải phát triển một phương pháp sinh sản trong thời gian sống của chính nó, nếu không loài sẽ chết.

 

Sự thật 2 - Không có bằng chứng nào ủng hộ giả thuyết rằng các đột biến trong chuỗi DNA tạo ra loài mới.

 

 Thuyết Darwin - Sinh vật tiến hóa do đột biến gây ra những thay đổi trong chuỗi ADN. Di truyền học ra đời sau Học thuyết Darwin và đây là cách duy nhất họ có thể giải thích sự tiến hóa về mặt di truyền học.

 

DNA của mỗi loài là khác nhau. Mặc dù DNA của tinh tinh có 98% DNA của con người, nhưng 2% đó tạo ra sự khác biệt rất lớn về thể chất và tinh thần.

 

Các đột biến rất hiếm, nhưng chúng có thể làm thay đổi cấu trúc DNA của một tế bào. Tất cả các đột biến đã biết được quan sát cho đến nay đều làm giảm thông tin trong chuỗi DNA. Đột biến có tính hủy diệt không thể đảo ngược. Cho đến nay chưa hề có một đột biến nào được phát hiện đã bổ sung thêm thông tin.

 

Sự thật 3 - Không có bằng chứng nào trong các hồ sơ hóa thạch hỗ trợ quá trình tiến hóa.

 

Tất cả các hóa thạch được phát hiện đều thuộc các loài riêng biệt. Không có hóa thạch ở giữa hoặc trung gian nào được phát hiện. Chúng tôi đã phát hiện ra hóa thạch cá và hóa thạch ếch nhưng không có gì ở giữa. Có nhiều giống chó, nhưng chúng đều là một loài.

 

Sự thật 4 - Một số hệ thống sinh học nhất định không thể phát triển bằng những thay đổi nhỏ liên tiếp đối với các hệ thống đã có từ trước bởi chọn lọc tự nhiên.

 

Một hệ thống đơn lẻ bao gồm một số bộ phận tương tác và việc loại bỏ bất kỳ bộ phận nào sẽ khiến hệ thống ngừng hoạt động. Ví dụ như hệ thống miễn dịch, tai và mắt.

 

Bởi vì hệ thống mắt không thể xuất hiện bằng cách tiến hóa từ một thứ đơn giản hơn, nó phải được tạo ra bởi một Đấng Tạo Hóa.

 

Đây là Thuyết Phức tạp Không thể điều khiển được của Michael Behe.

 

Sự thật 5 - Trái đất tuyệt vời

Trái đất là một hành tinh hiếm và được tạo ra đặc biệt để duy trì sự sống của thực vật, động vật và con người. Khi bạn xem xét tất cả các yếu tố kết hợp với nhau để tạo ra một hành tinh có khả năng duy trì sự sống, bạn nhận ra đó là một sự sáng tạo tuyệt vời như thế nào.

Hành tinh của chúng ta tồn tại trong một hệ mặt trời với một mặt trời ổn định đã cung cấp một nguồn năng lượng không đổi trong hàng tỷ năm. Đó là khoảng cách chính xác từ mặt trời để nhiệt độ không quá nóng hoặc không quá lạnh. Nó quay với tốc độ không đổi ở độ nghiêng phù hợp để các mùa không quá khắc nghiệt. Nó có lượng nước giữ lại phù hợp để hỗ trợ các hệ thống thời tiết môi trường của chúng ta. Sao Mộc hoạt động giống như một nam châm khổng lồ thu hút các sao chổi và tiểu hành tinh ra khỏi trái đất để đảm bảo sự tồn tại của nó. Quá trình quang hợp đảm bảo rằng có lượng oxy thích hợp trong không khí. Nó có một mặt trăng lớn ở đúng vị trí để kiểm soát thủy triều và đại dương. Nó có thành phần phù hợp của các nguyên tố để duy trì sự sống, đặc biệt là hydro cacbonat. Như thể ai đó đã cố gắng tạo ra môi trường hoàn hảo cho thực vật, động vật và tất nhiên là cả con người.

 

Phụ lục 2 - Tuân theo - Các mệnh lệnh của Chúa Giê-su.

 

Nếu bạn tuân theo mệnh lệnh của tôi, bạn sẽ ở trong tình yêu của tôi John 15.10

 

Tuân theo mệnh lệnh của Chúa Giê-su là điều cần thiết cho đời sống Cơ đốc của bạn.

 

Hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa của bạn hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực.

Đánh dấu 12,30

 

Đây là mệnh lệnh lớn nhất của Chúa Giê-su. Lưu ý rằng bạn không chỉ yêu bằng trái tim mà còn yêu bằng cả tâm hồn và trí óc. Nếu bạn yêu ai đó bằng cả trái tim, linh hồn và khối óc thì bạn thực sự đang yêu họ. Nó cho thấy dòng chảy vòng tròn của tình yêu. Nếu chúng ta yêu Chúa, Chúa sẽ yêu lại chúng ta.

 

Và điều thứ hai là như thế: Yêu người lân cận như chính mình. Ma-thi-ơ 22,39

 

Sứ đồ Giăng dành những ngày sau đó ở Ê-phê-sô để thiết lập các nhà thờ cho Chúa Giê-su. Có thông tin cho rằng ông thường nói với mọi người: “Các em nhỏ yêu thương nhau”. Anh ấy là bạn thân nhất của Chúa Giê-su trên trái đất và hiểu thông điệp yêu thương của Chúa Giê-su hơn bất cứ ai. Trong thông điệp này, anh ấy không chỉ nói yêu người hàng xóm của bạn mà bạn cũng nên làm điều đó một cách khiêm tốn như những đứa trẻ.

 

Những lời dạy của Chúa Giê-su về cách bạn nên cư xử, được nêu trong Ma-thi-ơ 5, 6 và 7. Điều rất quan trọng là bạn phải sống mỗi ngày theo Ma-thi-ơ 5,6 và 7. Đó là điều Chúa Giê-su muốn bạn làm. Anh ấy muốn bạn làm theo những mệnh lệnh này.

 

Ma-thi-ơ chương 5

 

Chương 5 bao gồm bài giảng của Chúa Giê-su trên núi, trong đó ngài nói với tất cả mọi người cách họ nên cư xử. Trước bài giảng Chúa Giê-su rao giảng cho dân sự rằng: ‘Hãy ăn năn vì Nước thiên đàng đã gần đến’ .— Ma-thi-ơ 4,17. Trở thành một Cơ đốc nhân là một kinh nghiệm thay đổi cuộc sống và không thể bỏ qua. Là một phần của sự thay đổi, Đức Chúa Trời mong bạn thừa nhận rằng cuộc sống cũ của bạn đã sai. Có thể bạn không cảm thấy điều đó sai, nhưng vì trước đây bạn không yêu Chúa và tin Chúa Giê-su, nên cuộc sống cũ của bạn thật tội lỗi.

 

Các mối phúc

 

Chúa Giê-xu bắt đầu bằng cách giải thích bạn (trái tim, tâm linh và trí óc) nên hướng về Đức Chúa Trời như thế nào (các mối phúc).

 

Và anh ấy bắt đầu dạy họ. Anh ấy nói:

Phúc cho những người nghèo (túng thiếu) về tinh thần, vì Nước Trời là của họ.

Phước cho những ai than khóc, vì họ sẽ được an ủi.

Phước cho những kẻ nhu mì, vì họ sẽ thừa hưởng trái đất.

Phúc cho ai đói khát công bình, vì sẽ được no đủ.

Phước cho những kẻ nhân từ, vì họ sẽ được tỏ lòng thương xót.

Phước cho những người có lòng trong sạch, vì họ sẽ thấy Đức Chúa Trời.

Phước cho những người làm hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con cái Đức Chúa Trời.

Phúc thay ai bị bách hại vì công bình, vì Nước trời là của họ.

Ma-thi-ơ 5,1 đến 14

 

Đây là 8 điều kiện của lòng và trí để làm đẹp lòng Chúa.

 Người nghèo trong tinh thần - Tinh thần của bạn kém bởi vì bạn nhận ra cuộc sống của mình còn thiếu thốn và cần Chúa đến nhường nào. Thần khí của bạn phó thác cho Đức Chúa Trời.

 

 Những người than khóc - Những người cầu nguyện sự giúp đỡ của Chúa. Làm thế nào để bạn thương tiếc? Bạn than khóc bằng cách cầu nguyện Chúa cho mình hoặc cho người khác. Chúa Thánh Thần là Đấng an ủi. Bạn nên thương tiếc Chúa để được giúp đỡ mỗi ngày.

 

Hạnh phúc là những người nhu mì - Họ khiêm nhường trước mặt Đức Chúa Trời. Khiêm tốn là chìa khóa của Nước Thiên đàng. Trái tim và tinh thần của bạn phải nhu mì và khiêm nhường để được vào Nước Thiên Đàng.

 

Họ đói và khát sau khi công bình - Những người muốn ở ngay với Đức Chúa Trời. Sự công bình đạt được nhờ đức tin. Bạn nên tìm kiếm sự công bình mỗi ngày trong cuộc sống của bạn.

 

Những người nhân từ là những người tha thứ khi họ có quyền trừng phạt hoặc làm tổn thương. Bạn nên tha thứ cho những người xung quanh và không làm tổn thương hoặc trừng phạt họ bởi những gì bạn nói hoặc làm.

 

Trái tim trong sáng - trái tim bạn được làm nên trong sạch bởi tình yêu của Đức Chúa Trời. Bạn giữ nó trong sạch bằng cách tuân theo mệnh lệnh của Chúa Giê-su và kiêng hoặc tránh những điều của thế gian có thể làm hỏng trái tim bạn.

 

Những người tạo hòa bình - Những người truyền bá lời của Đấng Christ. Người gieo lời, người giữ lời Chúa Giê-su trong lòng. Vào đúng cơ hội, hãy nói với mọi người rằng bạn tin vào Chúa Giê-su.

 

Bạn bị bắt bớ khi ai đó nói, nghĩ hoặc làm điều xấu chống lại bạn bởi vì bạn là một Cơ đốc nhân. Đây là một tình huống mà bạn thấy mình không phải do lỗi của bạn. Đừng lo lắng vì tình yêu của Chúa sẽ bảo vệ bạn. Hãy chịu đựng sự không thích vì tình yêu của Đức Chúa Trời ở với bạn.

 

 Chúa Giê-xu bắt đầu bằng cách giải thích bạn (trái tim, tâm linh và trí óc) nên hướng về Đức Chúa Trời như thế nào (các mối phúc). Thế giới sẽ không hiểu họ nhưng chúng ta là Cơ đốc nhân cần hiểu họ. Nếu bạn đi theo họ thì bạn đang đi theo con đường của Chúa Giê-xu - ở lại trong tình yêu của Ngài.

 

Nếu bạn tuân theo mệnh lệnh của tôi, bạn sẽ ở trong tình yêu của tôi John 15.10

 

Các con là muối đất. Nhưng nếu muối mất đi độ mặn thì làm sao có thể làm mặn trở lại được? Nó không còn tốt cho bất cứ điều gì, ngoại trừ việc bị ném ra ngoài và giẫm đạp dưới chân.

Ma-thi-ơ 5,13

 

Mặc dù chúng ta là những Cơ đốc nhân có số lượng ít, nhưng chúng ta đã đưa hương vị của Chúa vào toàn thế giới. Nhưng hãy cẩn thận, vì nếu bạn không tuân theo mệnh lệnh của Chúa Giê-xu, bạn có thể rơi khỏi tình yêu thương của Chúa Giê-su, mất đi tính mặn mà và vô giá trị (Tương tự như cành chết trên cây nho (Giăng 15).

 

Bạn là ánh sáng của thế giới. Một thị trấn nằm trên đồi thì không cách gì có thể giấu được. Người ta cũng không thắp đèn và để dưới bát. Thay vào đó, họ đặt nó trên giá đỡ của nó, và nó mang lại ánh sáng cho mọi người trong nhà. Cũng vậy, hãy để ánh sáng của bạn chiếu sáng trước mặt người khác, hầu cho họ thấy việc tốt của bạn và tôn vinh Cha bạn ở trên trời. Ma-thi-ơ 5,14 đến 16

 

Khi Chúa Giê-xu còn ở trong thế gian, Ngài là ánh sáng của thế gian. Khi anh ấy ra đi, chúng tôi đã trở thành ánh sáng của thế giới. Hãy để ánh sáng của bạn tỏa sáng để mọi người có thể nhìn thấy nó. Làm thế nào để bạn chiếu sáng ánh sáng của bạn? Bằng sự dịu dàng, kiên nhẫn và lòng tốt mà bạn thể hiện khi làm những điều tốt đẹp cho người khác. Bạn được xưng công bình bởi đức tin, nhưng việc làm rất quan trọng để ánh sáng của bạn có thể chiếu sáng. Đây là một trong những mệnh lệnh của Chúa Giê-xu cho bạn, Hãy để ánh sáng của bạn tỏa sáng.

 

Đừng nghĩ rằng tôi (Chúa Giê-xu) đã đến để bãi bỏ Luật pháp hoặc các Tiên tri; Tôi không đến để xóa bỏ chúng mà là để hoàn thành chúng. Ma-thi-ơ 5. 17

 

Nhưng ai thực hành và dạy các mệnh lệnh này (luật cũ) sẽ được gọi là vĩ đại trong Nước thiên đàng. Ma-thi-ơ 5,19

 

Đừng quên giữ mười điều răn. Chúng cũng quan trọng như những lời dạy của Chúa Giê-su.

 

Chỉ có một Chúa tôi

Đừng thờ thần tượng

Đừng bỏ lỡ tên của tôi

Nghỉ ngơi một ngày mỗi tuần

Hãy hiếu kính với cha và mẹ của bạn.

Đừng giết người.

Không được tà dâm.

Đừng ăn cắp.

Đừng nói dối.

Đừng thèm muốn.

 

Chúng cũng quan trọng trong thế giới ngày nay giống như trong thời kinh thánh.

 

Chúa Giê-su đã thêm 6 điều răn sau vào mười điều này. Đây là bản tóm tắt của Mathew 5. 21 đến 48.

 

Đừng tức giận, hãy làm bạn với tất cả mọi người.

 Đừng nhìn một người phụ nữ một cách thèm khát.

 Đừng ly hôn với vợ, trừ khi cô ấy không chung thủy.

 Giữ lời hứa của bạn, giữ chúng đơn giản như có hoặc không

 Đừng chống lại kẻ xấu xa làm tổn thương bạn hoặc ăn cắp của bạn

 Yêu thương và cầu nguyện cho kẻ thù của bạn và những người không thích bạn.

 

Ma-thi-ơ Chương 6.

 

Cung cấp cho người khó khăn trong bí mật.

Nhanh trong bí mật

Cầu nguyện trong bí mật.

Và Cha của bạn sẽ thưởng cho bạn.

(Tóm tắt Ma-thi-ơ 6. 1 đến 18)

 

Chúa Giê-su nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bí mật làm tất cả những điều này. Trong chừng mực có thể, bạn nên làm mà không nói với vợ, con bạn, gia đình bạn. Chúa sẽ cho bạn cơ hội để thực hiện chúng một cách bí mật,

 

Chúa Giê-su dạy bạn cách cầu nguyện:

 

Cha chúng ta, Đấng ngự trên trời

Thánh hóa là tên của bạn (YAHWEH)

Vương quốc của bạn đến

Ý muốn của bạn được thực hiện trên đất cũng như ở trên trời

Hãy cho chúng tôi hôm nay lương thực hằng ngày của chúng tôi

Và tha thứ cho chúng tôi những vi phạm của chúng tôi

Khi chúng ta tha thứ cho những người khác vi phạm chúng ta

Và dẫn dắt chúng ta không bị cám dỗ

Nhưng hãy giải cứu chúng ta khỏi điều ác. Ma-thi-ơ 6. 9 đến 13

 

Bạn nên cầu nguyện với Cha. Tên của anh ấy rất quan trọng, và nó là YAHWEH. Bạn nên cầu nguyện cho Nước Trời. Vương quốc của Đức Chúa Trời được tạo nên bởi dân sự của Đức Chúa Trời. Nước Đức Chúa Trời ở trong lòng bạn. Do đó, bạn nên cầu nguyện để Nước Đức Chúa Trời đến trong lòng mọi người. Đức Chúa Trời sẽ đặt trên trái tim bạn những người, những thành phố, những quốc gia và những quốc gia mà Ngài muốn bạn cầu nguyện. Bạn cầu nguyện rằng họ sẽ tin Chúa Jêsus, xin Chúa Jêsus vào lòng họ và ăn năn tội lỗi của họ. Cầu nguyện cho Nước Trời là quan trọng.

 

Cầu xin sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời để giải cứu bạn và phần còn lại của thế giới khỏi điều ác mỗi ngày là điều quan trọng. Kẻ thù ở trong bạn và xung quanh bạn. Bạn nên cầu xin Chúa giúp bạn mỗi ngày.

 

Sử dụng lời cầu nguyện của Chúa làm khuôn mẫu cho lời cầu nguyện của bạn

 

 

Tha lỗi

 

Tha thứ cho người khác rất quan trọng nên nó được nhắc đến hai lần.

 

Vì nếu bạn tha thứ cho người khác khi họ phạm tội với bạn, thì Cha bạn trên trời cũng sẽ tha thứ cho bạn. Ma-thi-ơ 6. 14

 

 Tha thứ - Buông bỏ quá khứ. Buông bỏ những thứ níu kéo bạn. Tự do thoát khỏi quá khứ. Sự tha thứ là liên tục. Nó không phải là một điều một lần. Đó là lý do tại sao Chúa Giê-su yêu cầu chúng ta làm điều đó hàng ngày trong lời cầu nguyện của Chúa.

 

Nhưng có một phần thưởng. Nếu bạn tha thứ cho người khác trong lòng, Đức Chúa Trời sẽ tha thứ cho bạn. Mỗi ngày, bạn bắt đầu với một bản chất sạch sẽ không oán giận bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng trong trái tim khi tình yêu của Đức Chúa Trời tiếp quản.

  

Ăn chay

 

Ăn chay. Trong Ma-thi-ơ 6, nó nói rằng khi nào bạn nhịn ăn không phải nếu bạn nhịn ăn. Vậy tại sao bạn lại nhịn ăn? Điều này được giải thích trong Công vụ 13. 1 đến 3. Bạn kiêng ăn để cho Đức Chúa Trời thấy rằng bạn nghiêm túc về những gì bạn đang cầu nguyện và bạn có ý định để những lời cầu nguyện đó được nhậm. Ăn chay tăng cường cầu nguyện của bạn. Ăn chay làm cho lời cầu nguyện của bạn mạnh mẽ hơn.

 

Kho báu trên thiên đường

 

Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng ở trên trời, nơi bướm đêm và sâu bọ không phá hoại, và nơi kẻ trộm không đột nhập và trộm cắp. Vì kho tàng của bạn ở đâu, thì trái tim bạn cũng sẽ ở đó. Ma-thi-ơ 6. 20 -22

 

Phần này xuất hiện ngay sau khi Chúa Giê-su nói với bạn rằng Đức Chúa Trời sẽ thưởng cho bạn nếu bạn ban cho những người túng thiếu, cầu nguyện và kiêng ăn trong bí mật. Làm những điều này bạn sẽ được thưởng. Nó không chỉ nói cửa hàng, nó còn nói lưu trữ. Điều đó có nghĩa là bạn càng thực hiện nhiều hoạt động này thì phần thưởng sẽ tích lũy càng nhiều. Đây là kho báu trên trời của chúng ta, không giống bất kỳ kho báu nào trên đất.

 

Thân thể bạn có thể thuộc về thế gian, nhưng trái tim bạn thuộc về Chúa Giê-xu. Trái tim của bạn là một phần của Vương quốc trên trời của Đức Chúa Trời. Trái tim bạn ở trong Vương quốc Thiên đàng ở trong bạn. Trái tim bạn là nơi tình yêu của Chúa Giê-xu vẫn còn. Tình yêu của anh ấy kết hợp với tình yêu của bạn tạo nên một tình yêu không bao giờ lỗi mốt.

 

Trái tim của bạn phải đúng khi bạn cho đi, cầu nguyện và ăn chay.

Trao cho người khốn khó bằng tình yêu thương

Cầu nguyện cho người khác với tình yêu

Nhanh chóng với tình yêu.

 

Mắt

 

Con mắt là ngọn đèn của thân thể. Nếu đôi mắt của bạn khỏe mạnh, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ tràn đầy ánh sáng. Nhưng nếu đôi mắt của bạn không khỏe mạnh, toàn bộ cơ thể bạn sẽ chìm trong bóng tối.

Ma-thi-ơ 6. 22

 

Nếu tình yêu của Chúa Giê-xu ở trong bạn, bạn sẽ nhìn cuộc sống với một thái độ hoàn toàn khác. Bạn sẽ tận mắt chứng kiến ​​sự chân thiện mỹ trong thế giới mà Ngài đã tạo ra.

 

Bản chất con người khiến bạn ham muốn, thèm muốn và ghen tị. Tình yêu thương của Chúa Giê-su vượt qua những ham muốn này và giúp bạn nhìn nhận với thái độ lành mạnh.

 

Bạn có thể rèn luyện đôi mắt của mình trở nên tốt để khi bạn cảm thấy bản chất con người đang kiểm soát tâm trí của mình, BẠN SUY NGHĨ VỀ LỜI CHÚA GIÊSU. Việc đọc thuộc lòng những lời của Chúa Giê-su sẽ loại bỏ mọi ý nghĩ xấu ra khỏi đầu bạn.

 

Phục vụ


Bạn không thể phục vụ cả Chúa và tiền bạc. Ma-thi-ơ 6. 24

 

Chúa Giê-xu bảo bạn hãy phục vụ Đức Chúa Trời. Bạn được tạo ra để phục vụ Đức Chúa Trời. Không có sự lựa chọn. Khi bạn phục vụ Đức Chúa Trời, bạn tin cậy nơi Ngài và Ngài sẽ chu cấp. Bạn phục vụ Đức Chúa Trời bằng cách tin vào Chúa Giê-su và tuân theo mệnh lệnh của ngài.

 

Mọi người đều cần tiền để sống. Tiền khó kiếm được. Bạn dành phần lớn cuộc đời thức dậy của chúng tôi để kiếm được nó. Nhưng thật sai lầm khi tiền kiểm soát cuộc sống của bạn. Chúa phải là động lực cho tất cả những gì bạn làm. Bạn không nên bị thúc đẩy bởi tiền bạc.

 

Lo

 

Vì vậy, tôi nói với bạn, đừng lo lắng về cuộc sống của bạn, bạn sẽ ăn uống gì; hoặc về cơ thể của bạn, những gì bạn sẽ mặc. Cuộc sống không hơn thức ăn, và cơ thể hơn quần áo…

 Nhưng trước hết hãy tìm kiếm Nước Trời và sự công bình của Ngài, thì tất cả những điều ấy cũng sẽ được ban cho các ngươi. Ma-thi-ơ 6. 25 và 33

 

Đây là một mệnh lệnh tuyệt vời. Không lo lắng về bất cứ điều gì. Ngài biết rằng bản chất con người của chúng ta là lo lắng, và Ngài bảo bạn hãy dừng việc đó lại ngay lập tức và bắt đầu tin cậy nơi Chúa mỗi ngày trong cuộc sống của bạn. Bây giờ bạn đã không còn lo lắng, thay vào đó bạn làm gì mỗi ngày. Mỗi ngày bạn tìm kiếm Vương quốc của Ngài và sự công bình của Ngài. Làm thế nào để bạn làm điều này bằng cách cầu nguyện cho Nước Trời.

 

Ma-thi-ơ chương 7

Sự phán xét

 Đừng phán xét, nếu không bạn cũng sẽ bị phán xét. Ma-thi-ơ 7.1

 

Ngay khi bạn nhìn thấy một người, bản chất con người của bạn đã hình thành ý kiến ​​về người đó. Đó là bản chất của con người và rất khó dừng lại. Đôi mắt là ngọn đèn của thân thể và nếu đôi mắt tốt thì cả thân thể đều tốt (Ma-thi-ơ 6,22). Nếu tình yêu của Chúa Giê-su ở trong bạn và đôi mắt của bạn tốt, bạn sẽ không bị đoán xét.

 

Không cho chó những gì thiêng liêng; không ném ngọc trai của bạn cho lợn. Nếu bạn làm vậy, họ có thể giẫm nát chúng dưới chân, và quay lại xé bạn ra từng mảnh. Ma-thi-ơ 7,6

 

Bạn nên thân thiện với người khác, nhưng hãy thận trọng với bản chất con người của họ. Hãy kín đáo với người mà bạn chia sẻ niềm tin bên trong của mình. Đức Thánh Linh sẽ hướng dẫn bạn làm chứng cho ai. Bạn không làm chứng cho tất cả mọi người.

 

Yêu cầu

 

Hãy hỏi và nó sẽ được trao cho bạn; Tìm kiếm và bạn sẽ tìm thấy; gõ cửa và cửa sẽ được mở cho bạn. Ma-thi-ơ 7,7

 

Chúa Giê-su ra lệnh cho bạn HỎI. Chúa muốn bạn yêu cầu mọi thứ. Anh ấy muốn bạn giao tiếp với anh ấy mỗi ngày.

 

Ác ma trong chúng ta

 

Vậy, nếu các ngươi dù xấu xa, biết ban quà tốt cho con cái mình, thì Cha các ngươi ở trên trời còn ban quà lành cho kẻ cầu xin Ngài biết bao. Ma-thi-ơ 7.11

 

Điều này được Chúa Giê-su nói như một sự thật rằng bạn là ác vì bản chất con người của bạn đã bị tha hóa bởi satan trong Vườn Địa Đàng. Thật tốt và tỉnh táo khi nhớ rằng bạn thực sự là ác, và bạn hoàn toàn trông cậy vào Đức Chúa Trời để được cứu thoát khỏi sự dữ trong bạn.

 

Vào qua cổng hẹp. Vì rộng là cửa và rộng là đường dẫn đến sự hủy diệt, và nhiều người vào qua đó. Nhưng nhỏ là cánh cổng và thu hẹp con đường dẫn đến sự sống, và chỉ một số ít tìm thấy nó. Ma-thi-ơ 7,13 -14

 

 Hãy coi chừng những tiên tri giả. Vì vậy, bằng quả của họ, bạn sẽ nhận ra họ. Ma-thi-ơ 7,15 và 20

 

 Không phải ai nói với tôi: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa,’ sẽ được vào Nước thiên đàng, nhưng chỉ ai làm theo ý muốn của Cha tôi ở trên trời. Ma-thi-ơ 7.21

 

Tất cả những ai nghe những lời này của tôi và áp dụng chúng vào thực tế, giống như một người khôn ngoan xây dựng nhà của mình trên đá. Ma-thi-ơ 7.24

 

Khi kết thúc bài phát biểu về cách bạn nên cư xử, Chúa Giê-su nói rằng bất cứ ai nghe những lời này và quan trọng là áp dụng chúng vào thực tế, thì giống như người khôn xây nhà mình trên nền cứng đá. Bạn phải làm ba điều; nghe các từ, hiểu chúng và thứ ba là đưa chúng vào thực tế trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

 

Thật không dễ dàng để tuân theo tất cả các mệnh lệnh này. Bạn sẽ thất bại. Nếu không bạn sẽ không có tội và không ai không có tội. Nhưng điều Chúa Giê-xu muốn bạn làm là cố gắng mỗi ngày. Nhưng bạn không phải là của riêng bạn. Bạn có Chúa Thánh Thần bên trong bạn và tình yêu của Chúa giúp bạn mỗi ngày.

 

Phụ lục 4 - Bài thơ

 

Đóng đinh (Là cái chết do chảy máu)

Anh ấy có một sự lựa chọn

Bất cứ lúc nào

Ra đi

Để thoát khỏi đau đớn

Của những nỗi đau đằng sau.

 

Anh ấy đã chọn ở lại

Làm chảy máu cuộc đời của anh ấy

Vì đó là giá

Anh ấy phải trả

Để mua lại chúng tôi

Từ người không yêu chúng ta,

Đối với Ngài, Đấng đã tạo ra tất cả những gì chúng ta biết.

 

Mục đích của móng tay

Làm cho máu chảy chậm,

Xuống gỗ

Để tạo thành một vũng nước

Trên trái đất bên dưới.

 

Tầm quan trọng của máu là nó rửa sạch

Tất cả những điều sai trái

Trái đất đã biết.

Vì vậy, bây giờ, ở đó

Không có tội trong tội lỗi

Chỉ sự tha thứ

Từ cái trên

Cho tất cả những ai biết Chúa Con.

 

Ngày đóng đinh

 Ngày hôm đó bắt đầu lúc sáu giờ,

Đến chín giờ, anh ta đã bị đóng đinh và kéo lên.

Mười hai giờ, trời tối.

Chúng tôi không bao giờ mong đợi một đám đông như vậy

Để gặp một người đàn ông, hãy chết lúc ba giờ.

Đó là vào thời điểm đó,

Trung sĩ cảnh vệ nhận ra

Ngài thực sự là Con của Đức Chúa Trời.

 

Bằng Vết Thương Của Ngài Chúng Ta Được Chữa Lành.

 

Nhiều điều đã xảy ra tại thập tự giá ngày hôm đó.

Phải, anh ấy đã chết, vậy thì sao?

 

Một người có thể làm gì

Để cứu một thế giới

Đó là mất mát trong vô vọng.

Vậy mà anh ấy vẫn kiên trì

Biết được vấn đề, chúng tôi đã

Và đó là sự hy sinh của anh ấy

Sẽ thay đổi quá trình thời gian.

 

Trước ngày đó

Bộ điều khiển béo đến và đi

Sở hữu tất cả những gì anh ấy thấy

Vì con người đã chọn anh ta.

 

Bây giờ có một sự lựa chọn khác

Đối với một người đàn ông này

Có bằng máu của anh ấy

 

Mua lại chúng tôi cho Chúa.

Bởi một hành động này

Ngài chữa lành những tội lỗi trước đây của chúng ta

Cung cấp một tình bạn mới với Chúa

Một tình bạn mới với nhau

Anh ấy có thể chữa lành cơ thể chúng ta

Tinh thần của chúng ta và nỗi sợ hãi của chúng ta.

Anh ấy mang đến một cơ hội hòa bình.

 

Rất nhiều điều đã xảy ra trên thập tự giá ngày hôm đó.

 

Suy nghĩ

 

Cảm ơn Chúa vì đã cư ngụ

Những suy nghĩ của tâm trí tôi.

 

Nhưng hãy để tôi nhớ

Những hạt giống bạn gieo bên trong

Là của bạn à.

Và khi tôi nghĩ chúng là của tôi,

Chúng sẽ biến mất

Giống như sương mù của thời gian.

 

Ý chí tự do

 

Vì một số lý do không xác định

Anh ấy đã khiến đàn ông trở nên khác biệt.

Anh ấy đã làm cho họ

Trong hình ảnh của chính mình

Và cho họ tự do.

Anh ấy thậm chí đã cho phép họ

Quyền tự do quyết định

Nếu anh ta tồn tại.

 

 

Một thời gian

 

Một thời gian để gieo,

Một thời gian để gặt hái

Một thời gian để chờ đợi và cầu nguyện

Trong khi hạt phát triển.

 

Chúng ta gieo vào lòng

Chúng tôi gặt hái trong niềm vui

Chúng tôi cầu nguyện và chờ đợi trong hy vọng

Của những điều sắp tới.

 

Sự thật

 

Chúa Giêsu là sự thật

Và sự thật đó

Sẽ giải phóng bạn.

Miễn phí mọi thứ

Điều đó ràng buộc bạn

Về thể chất và tinh thần.

 

Nó bắt đầu với một nhu cầu.

Cần phải hiểu

Ý nghĩa của mọi thứ.

Nó kết thúc khi bạn tìm thấy

Lời Chúa.

 

Lực lượng cuộc sống

 

Có một lực lượng

Đó là lý do cho mọi thứ.

Nó làm cho thực vật và động vật phát triển

Nó gây ra các mùa và thời gian.

 

Lực lượng này là Chúa

Thần của Ngài ở trong cỏ

 Trong cây

Trong động vật và biển

Và là ở bạn và tôi.

 

Nghe lực!

 

 

Đối với yêu cầu

 

Anh ấy đang đợi bây giờ,

Để xem bạn sẽ nói gì.

Nó sẽ như thế nào?

Bạn có thể, bạn sẽ,

Lặng lẽ, khiêm tốn, tin cậy,

Hãy hỏi anh ấy trong trái tim bạn,

Chúa ơi,

Vào trái tim của bạn để ở lại.

 

 

Phụ lục 5 - Mười việc hàng ngày

 

 

Mỗi ngày tôi cố gắng làm những điều sau:

 

Tôn vinh Ngài

 

Tuân lệnh anh ta

 

Yêu anh ấy

 

Hãy kính sợ Ngài

 

Tôn trọng anh ấy

 

Phục vụ Ngài

 

Tin cậu ây đi

 

Hỏi anh ấy

 

Cám ơn anh ta

Dễ nhớ

 

 GOLFERS TAT

 

Phụ lục 6 - Hai NẾU lớn

 

 

NẾU bạn yêu tôi, bạn sẽ tuân theo mệnh lệnh của tôi. (Giăng 14,23)

 

 

NẾU bạn tuân theo mệnh lệnh của tôi, bạn sẽ ở trong Tình yêu của tôi. (Giăng 15,10)

 

   

Phụ lục 7 - CHÚNG TÔI đáng kinh ngạc

 

 Chúa Giê-su đáp: “Ai yêu mến ta, thì sẽ vâng theo sự dạy dỗ của ta. Cha tôi sẽ yêu thương họ, và CHÚNG TÔI sẽ đến với họ và làm tổ ấm của chúng ta với họ. (Giăng 14,23).

 

 Phụ lục 8 - Kinh Qur'an

 

 Kinh Qur'an thừa nhận rằng Chúa Giê-xu là người được xức dầu từ Đức Chúa Trời. Rằng ông đã làm phép lạ và làm cho kẻ chết sống lại. Nó cũng thừa nhận rằng Chúa Giê-su đã được củng cố bởi Holy Spirt. Nó cũng cố gắng tạo khoảng cách với Isa (Jesus) khỏi Allah bằng cách gọi anh ta là Jesus, con trai của Mary. Đây là sự thật, nhưng những gì nó không nói là Chúa Giê-xu gọi Allah, ‘Cha của tôi’ và rằng ngài từ lòng Cha, từ trời xuống đất để cứu nhân loại bằng cách chết trên thập tự giá.

 

Theo Kinh Qur'an, nói rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, là phạm thượng (5,17), Tuy nhiên, trong Phúc âm của Giăng, Chúa Giê-su nói rằng Ngài và Cha là một, vậy Chúa Giê-su đã phạm thượng?

 

Thực sự là những lời báng bổ nói rằng Allah là Đấng Christ, con trai của Mary. Surah 5:17

 

Xuyên suốt các sách Phúc âm, Chúa Giê-xu báng bổ, nhưng Kinh Qur'an nói rằng:

 

Anh ấy (Chúa Giê-su) sẽ được tôn vinh cao trong thế giới này và trong Thế giới tiếp theo, và sẽ là một trong những người gần đóng quân của Allah. 3:45

 

Đây có phải là một sự mâu thuẫn?

 

Phụ lục 8 - Nguồn Trích dẫn Kinh thánh trong Blog này

 

 Những câu trích dẫn Kinh thánh lấy từ THÁNH KINH THÁNH,

PHIÊN BẢN QUỐC TẾ MỚI

Bản quyền © 1973, 1978, 1984 của Hiệp hội Kinh thánh Quốc tế Sử dụng với sự cho phép của Nhà xuất bản Zondervan. Đã đăng ký Bản quyền. "NIV" là nhãn hiệu đã đăng ký của Hiệp hội Kinh thánh Quốc tế. Nhãn hiệu Vương quốc Anh số 1448790.

 

 

 

 

 

 

 

Comments